Đà Nẵng:

Chặn website có thông tin sai lệch chủ quyền Việt Nam

Chủ Nhật, 31/07/2016 00:33  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 30-7, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.Đà Nẵng cho biết, Sở vừa gửi công văn đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Trung tâm Internet Việt Nam; Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin TP.Đà Nẵng đề nghị phối hợp xử lý trang web của Công ty Jeep Tours sử dụng cụm từ China Beach để chỉ bãi biển Non Nước (TP.Đà Nẵng).

Theo đó, ngày 28-7-2016, lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) kiểm tra Công ty Jeep Tours (tại số nhà 38 An Thượng 5, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn) và tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước.

Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành kiểm tra, kết quả cho thấy trang web của Công ty Jeep Tours sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của công ty; trang web này được lưu ký trên máy chủ tại nước ngoài nên khó khăn trong công tác xử lý theo các quy định của Pháp luật Việt Nam.

“Vấn đề này vi phạm về chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và TP.Đà Nẵng nói riêng, gây tác động tư tưởng, tâm trạng và bức xúc trong nhân dân, đặc biệt trong thời điểm công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo như hiện nay. Để có thể xử lý vấn đề nêu trên, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng kính đề nghị các Quý cơ quan có biện pháp xử lý sớm đối với trang web này.

Trước mắt, kính đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT TP.Đà Nẵng ngăn chặn việc truy cập vào trang web này nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet”, ông Thanh nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang