Vòi rồng ‘khủng’ cuốn hàng chục ngôi nhà ở Bắc Ninh

Thứ Sáu, 29/07/2016 16:40  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Vòi rồng bất ngờ xuất hiện cuốn hàng chục ngôi nhà ở huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Hậu quả những nơi vòi rồng đi qua là khung cảnh đổ nát, hoang tàn.

Chiều 28-7, lốc xoáy xuất hiện tại khu công nghiệp Yên Phong, xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Hình thành hiện tượng “vòi rồng” tại Khu công nghiệp Yên Phong, xã Long Châu. Vòi rồng cao hàng chục mét, quét qua khu dân cư khiến người dân hoảng sợ.

Theo một nhân chứng cho biết, vòi rồng xuất hiện quá bất ngờ và lớn dần đã quật gãy cây cối, cột đèn chiếu sáng và thổi bay nhiều mái tôn ở huyện Yên Phong. Hình ảnh clip cho hay, đứng từ xa, người ta có thể nhìn thấy vòi rồng xuất hiện với cuộn đen tròn, xoáy mạnh giữa một vùng, rồi quét qua nhà dân.

Vòi rồng xuất hiện cuốn bay nhiều ngôi nhà tại huyện Yên Phong

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, Đại Tá Vũ Xuân Lộc – Trưởng ông an huyện Yên Phong xác nhận vụ việc. Theo Đại tá Lộc, ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện đã cử người xuống hiện trường, phối hợp khắc phục với người dân sau sự cố và đảm bảo an ninh khu vực.

“Có khoảng chục ngôi nhà nằm trong tâm của vòi rồng bị càn quét hư hỏng nặng nhưng rất may không có thiệt hại về người. Sau khi xem xét các sự việc, chúng tôi đã bàn giao cho bên bảo hiểm thống kê thiệt hại”, Đại tá Lộc cho hay.

Nhiều người dân cảm thấy bất ngờ trước hiện tượng này

Trước đó, cơn bão Mirinae (bão số 1) đã đổ bộ khu vực Thái Bình - Ninh Bình. Áp thấp nhiệt đới từ bão Mirinae (bão số 1) gây mưa to, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Hậu quả cơn bão để lại là hàng trăm hecta hoa màu bị hư hỏng, ngập nước, nhiều mái nhà bị tốc mái. Riêng tại Hà Nội có hàng chục xe ô tô bị cây đè, và hàng trăm cây xanh bị đổ gục sau khi bão đi qua. Thống kê cho biết, Hà Nội có 1 người chết và 5 người bị thương do mưa bão.

Clip vòi rồng "khủng" cuốn hàng chục ngôi nhà ở Bắc Ninh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang