Sân bay Nội Bài sẽ cơ bản khôi phục hệ thống mạng trong hôm nay

Thứ Bảy, 30/07/2016 14:03  | Ngọc Sơn

|

(CAO) Báo chí nước ngoài và dư luận trong nước đang hết sức quan tâm đến cuộc tấn công mạng của nhóm tin tặc 1937CN nhằm vào Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA).

Nhóm tin tặc 1937CN được cho là tấn công nhiều trang mạng của VietNam Airlines, khiến hơn 100 chuyến bay bị chậm. Trong đó, sân bay Nội Bài có hơn 30 chuyến nội địa, Tân Sơn Nhất có hơn 64 chuyến bay bị chậm tính từ thời điểm bị tấn công đến trưa ngày 30-7.

Màn hình VNA khi bị tấn công

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, tính đến 12 giờ ngày 30-7, sự cố khiến hơn 100 chuyến bay bị ảnh hưởng, trong đó hàng chục chuyến bay bị chậm từ 15 phút cho đến hơn một tiếng. Sự cố tin tặc tấn công chỉ ảnh hưởng đến nhà ga T1 của Nội Bài, nhà ga quốc tế T2 hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Sáng 30-7, các quầy làm thủ tục ở sảnh A, B của nhà ga T1 sân bay Nội Bài khôi phục khoảng 50% số máy tính để thực hiện thủ tục check-in điện tử.

Tuy nhiên, tất cả bảng điện tử thông báo hành trình chuyến bay đi và đến ở sảnh A, B (của Vietnam Airlines) và E (của Jestar và VietJet air) đều không hiển thị thông tin.

Nội dung kích động của tin tặc

Hệ thống loa phát thanh sân bay cũng chưa hoạt động trở lại. Dự kiến, sân bay Nội Bài sẽ cơ bản khôi phục lại toàn bộ hệ thống mạng trong ngày 30-7.

Chiều 29-7, khi truy cập vào trang mạng của VNA, màn hình hiển thị các giao diện lạ với nội dung kích động Việt Nam, Philippines, Nhật Bản, Mỹ. Giao diện cũng hiển thị nội dung các nước trên sẽ nhận sự trừng phạt nặng nề từ phía Trung Quốc. Trên trang để lại thông tin rằng nhóm hacker 1937CN thực hiện vụ tấn công này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang