Long An:

Phạt hơn 30 học sinh vi phạm giao thông trong một buổi sáng

Thứ Ba, 01/10/2024 11:39

|

(CAO) Sáng 01/10, qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Cần Giuộc đã lập biên bản tạm giữ phương tiện của hơn 30 trường hợp học sinh trên địa bàn huyện chưa đủ điều kiện điều khiển xe phân khối lớn.

 

CSGT kiểm tra phương tiện học sinh tham gia giao thông

Sau khi lập biên bản, CSGT sẽ gửi thông báo vi phạm về trường để có biện pháp giáo dục. Bên cạnh việc xử lý vi phạm, CSGT Công an huyện còn tuyên truyền, nhắc nhở các em nên chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Theo Công an huyện, hàng năm lực lượng thường xuyên phối hợp các điểm trường trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh và giáo viên nhà trường, phổ biến các nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ…

Qua đó, có 100% phụ huynh, học sinh tham gia ký kết việc chấp hành Luật giao thông với nội dung cam kết cụ thể như: tự giác chấp hành Luật giao thông đường bộ; không giao, để xe cho con, em chưa đủ tuổi tham gia giao thông; không điều khiển xe sau khi có sử dụng rượu bia… nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh, phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ như đi xe đạp điện, xe máy nhưng không đội nón bảo hiểm, chưa đủ điều kiện sử dụng xe máy trên 50cm3 nhưng phóng nhanh, vượt ẩu…

Tạm giữ các phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ

Để ngăn chặn, giảm thiểu tình trạng trên, Công an huyện đã phối hợp các trường tuyên truyền, phổ biến thông điệp “Tính mạng con người là trên hết” tập trung tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông cho các em học sinh, đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang