Nghệ An: Xe tránh trạm thu phí khiến đường nát như…tương

Thứ Sáu, 18/12/2015 10:07  | Xuân Bảy

|

(CAO) Chỉ vì tránh trạm thu phí Hoàng Mai mà mỗi ngày hàng trăm chuyến xe quá khổ, quá tải nối đuôi nhau suốt ngày đêm phá nát con đường nối từ xã Quỳnh Lộc với trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Người dân đã làm đơn trình báo với chính quyền UBND thị xã Hoàng Mai và lãnh đạo tỉnh Nghệ An về việc từng đoàn xe tải trọng lớn nối đuôi nhau cày nát con đường từ thôn 9 đến thôn 10 (3km) qua địa bàn xã Quỳnh Lộc khiến giao thông đi lại giữa xã này với thị xã hầu như bị chia cắt với nhiều đoạn đường bị cày nát và nhiều mố cầu bị sập, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Chính quyền UBND xã buộc phải cho treo biển “đoạn đường đang hư hỏng, sửa chữa, cấm các xe tải qua lại” để ngăn chặn nạn né trạm thu phí mà phá đường.

Ông Trần Văn Kỳ, phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai cho biết “từ khi trạm thu phí Hoàng Mai đi vào hoạt động thì mức phí các xe quá tải đã tăng cao nên các lái xe đã đi vào đường tránh trong xã rồi vòng qua phía sau trạm thu phí để ra quốc lộ 1A, tránh mua vé qua trạm” . 

Biện pháp tình thế. Chính quyền phải treo bảng đường hỏng để sửa chữa. - Ảnh: Xuân Bảy

Bà Nguyễn Thị Hoài, một người dân thôn 9 cho biết “mấy ngày qua liên tục xe trọng tải lớn sa bánh, sụt lún rồ ga suốt cả ngày đêm khiến chúng tôi không sao ngủ được. Từ khi chính quyền cho treo cái biển này thì xe không đi vào, nhưng đường đã nát như tương, đi lại rất khó khăn.”

Ông Kỳ cho biết thêm “ hiện chúng tôi đã có kế hoạch đề nghị chính quyền thị xã, phòng tài nguyên môi trường cùng với CSGT có biện pháp ngăn chặn, xử phạt nghiêm những xe tải cố tình lách luật đi vòng vào đường làng để chống thất thu ngân sách cũng như đảm bảo an toàn lưu thông cho con đường nối từ xã Quỳnh Lộc ra thị xã.” 

Trạm thu phí Hoàng Mai trên QL 1A. Vì né trạm này nên các tài xế đi đường liên xã khiến đường này bị hỏng nặng. - Ảnh: Xuân Bảy

 

Xe quá tải cày đường nát như tương. - Ảnh:Xuân Bảy 

Bình luận (0)

Lên đầu trang