Quảng Nam:

Người dân chặn đoàn xe tải chở đất bay mù mịt

Chủ Nhật, 12/03/2017 12:46  | Hải Đường

|

(CAO) Nhiều người dân thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã đem các thùng rác, biển quảng cáo để làm hàng rào chắn giữa đường không cho xe tải chở đất chạy qua, do gây ô nhiễm môi trường.

Khoảng 10 giờ, ngày 12-3, tại ngã tư Tam Thăng, đoạn qua thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, rất đông người dân sinh sống hai bên đường thôn Vĩnh Bình đã dùng các thùng rác, biển quảng cáo đem ra giữa đường làm hàng rào chắn không cho đoàn xe tải chở đất đang chạy từ TP Tam Kỳ xuống KCN Tam Thăng. Nguyên nhân là do đoàn xe tải này chạy qua địa bàn do gây bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của họ.

Theo nhiều người dân thôn Vĩnh Bình bức xúc cho biết việc các xe tải chở đất vào KCN Tam Thăng đã gây ra bụi bay mù mịt làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân trong thôn. Đã nhiều lần, người dân chặn xe tải không cho chạy qua, các đơn vị đầu tư trong KCN Tam Thăng chịu tưới nước để giảm bay bụi cho người dân nhưng một thời gian lại vẫn tiếp tục bay bụi mù mịt như cũ.

Người dân dùng các vật cản bằng thùng rác, biển quảng cáo để làm hàng rào chặn xe lại

Nhận được thông tin, CSGT TP Tam Kỳ đã có mặt tại điểm chặn xe này để phân luồng điều tiết giao thông.

Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết: “ Việc người dân thôn Vĩnh Bình đã chặn xe tải chở đất diễn ra thường xuyên. Nguyên nhân, do các đơn vị đầu tư không thực hiện việc tưới nước để giảm bụi bay nên rất nhiều người dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất lại. Chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên để có hướng giải quyết ngăn chặn tình trạng này”.

Đoàn xe tải nối đuôi dài trên đường Nguyễn Văn Trỗi
Các xe tải bị chặn lại nằm một hàng ngang giữa đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang