Người đi đường lo những chiếc xe “quá đát”

Thứ Sáu, 10/03/2017 11:32  | Nam Thanh

|

(CAO) Mặc dù đã có quy định xử phạt nhưng hiện nay, không chỉ ở các vùng nông thôn mà ngay cả ở những vùng thành thị tình trạng phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng vẫn tham gia giao thông đang trở thành một vấn nạn, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, khiến nhiều người tham gia giao thông lo lắng.

Ghi nhận tại tỉnh Đồng Tháp, nhiều phương tiện xe 2 bánh, 3 bánh đã hết niên hạn vẫn vô tư lưu thông trên đường thậm chí còn được tái chế thành những chiếc xe chuyên chở hàng hóa, nông sản công kềnh rất nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ cũng đã quy định nhiều mức phạt khác nhau, từ phạt tiền cho đến tịch thu phương tiện đối với những xe hết niên hạn sử dụng.

Luật thì đã có nhưng việc xử lý chưa nghiêm nên thời gian qua tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn. Thiết nghĩ ngành chức năng cũng cần có giải pháp tăng cường kiểm tra, xử phạt. Có như thế thì những chiếc xe “quá đát” như vậy mới không còn lưu thông trên đường, người dân mới yên tâm đi lại.

Phương tiện cũ kỹ chở thêm hàng hóa cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Bình luận (0)

Lên đầu trang