Người và xe máy đi qua tỉnh TT-Huế được trung chuyển miễn phí

Thứ Năm, 20/05/2021 22:27  | Hoà Khánh

|

(CAO) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ người dân đi ngang qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời điểm tỉnh ghi nhận có dịch, cơ quan chức năng đã triển khai phương án trung chuyển người và xe máy khi qua địa bàn tỉnh.

Theo đó thời gian vận chuyển được triển khai hàng ngày vào lúc 10 giờ sáng và 16 giờ chiều. Điểm tiếp nhận đón người và phương tiện đặt tại chốt kiểm tra y tế số 5 (Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) và trả khách, phương tiện khi qua chốt kiểm tra y tế số 1 (xã Phong Thu, huyện Phong Điền).

Chuyến đầu tiên triển khai vào 10 giờ sáng ngày 20/5 đã chở 10 người, 7 xe máy với quãng đường trung chuyển hơn 100 km và người dân không phải tốn phí.

Trạm trung chuyển làm nhiệm vụ tại Hải Vân trong những ngày qua

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả bố trí một xe chuyên dụng vận chuyển xe máy và một xe vận chuyển hành khách. Trước và sau mỗi chuyến vận chuyển, tài xế xuất trình phiếu vận chuyển cho Tổ trưởng chốt số 5 và số 1 để xác nhận.

Cơ quan chức năng điều phối giao thông trung chuyển người dân đi qua vùng dịch.

Ngoài ra, tại đỉnh đèo Hải Vân lực lượng chức năng làm nhiệm vị thông báo, khuyến cáo người đến từ vùng có dịch (đã đi qua/đến từ các xã, phường, thị trấn của các tỉnh, TP đã được Bộ Y tế Công bố) khi vào Thừa Thiên - Huế phải cách ly 21 ngày và trả phí theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu, lực lượng chức năng tại chốt hướng dẫn các xe thuộc diện phải phun khử khuẩn vào các bãi đỗ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho phương tiện tại chốt đầu vào và chốt xe quay đầu vào Huế (sau khi trả khách).

Bình luận (0)

Lên đầu trang