Đồng Nai: Khen thưởng vụ ngăn chặn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Tư, 19/05/2021 12:29  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 19/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức công bố thư khen và tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đảm bảo ANTT bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 

Đại tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Công an tỉnh trao  khen thưởng cho Phòng CSGT. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.

Vào lúc 14 giờ ngày 17/5/2021, CSGT tỉnh Đồng Nai tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện Xuân Lộc phát hiện xe khách BS: 98B-02763 đang lưu thông hướng từ Bình Thuận vào địa bàn Đồng Nai có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra các khoang chứa hàng hóa của xe khách trên, CSGT phát hiện có 05 người Trung Quốc đang ẩn nấp trong hai thùng carton.

Làm việc ban đầu, những người này khai nhận đã cùng một nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua tỉnh Cao Bằng, thuê xe ô tô đi từ Cao Bằng về Bắc Giang; do tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang diễn biến phức tạp, nên nhóm người Trung Quốc này đã thuê xe khách 98B-027.63 đi từ Bắc Giang vào TPHCM. Kiểm tra giấy tờ tùy thân, nhóm người này không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng y tế huyện Xuân Lộc đưa nhóm người này và toàn bộ hành khách, tài xế xe khách về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định; đồng thời, bàn giao các đối tượng cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp tục đấu tranh khai thác và củng cố hồ sơ xử lý theo thẩm quyền.

Với thành tích xuất sắc trên, ngày 18/5/2021, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã gửi thư khen tập thể Phòng CSGT.

Dịp này, Đại tá Lê Quang Nhân, PGĐ Công an tỉnh đã tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Trạm CSGT Suối Tre và 06 cá nhân thuộc Phòng CSGT và Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang