1 nhân viên Bộ GTVT nghi dương tính SARS-CoV-2, nhiều cán bộ phải ở lại trụ sở

Thứ Ba, 18/05/2021 19:56

|

(CAO) Tối 18-5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho CAO biết, đơn vị đang tiến hành xét nghiệm lại một trường hợp công tác tại Bộ Giao thông Vận tải nghi dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, hiện vẫn chưa có kết quả khẳng định trường hợp này có dương tính với SARS-CoV-2 hay không, nhưng CDC Hà Nội đã tiến hành truy vết những trường hợp tiếp xúc với người này. Việc này được tiến hành khẩn trương nhằm phòng chống dịch tốt nhất.

"Tất cả những trường hợp nghi ngờ cũng phải có biện pháp ngay, khi xác định chính thức đã có sẵn kết quả truy vết rồi", ông Tuấn nói.

Tạm thời Bộ GTVT yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên ở lại cơ quan để chờ kết quả xét nghiệm chính thức của ông T, từ đó có biện pháp tiếp theo

Cán bộ của Bộ GTVT nghi dương tính với SARS-CoV-2 thông qua test nhanh kháng nguyên. Người này là T.V.T., nhân viên Phòng Hành chính tổng hợp của Bộ GTVT. Hiện trường hợp này đã gửi mẫu vào Bệnh viện Nhi Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Được biết, ngày 17/5, ông T có biểu hiện ho, sốt, rát họng (nghỉ ở nhà). Ngày 18/5 ông đến cơ quan làm việc, đến 10h đi xét nghiệm tại Bệnh viện 108 lần 1 cho kết quả âm tính, đến lần 2 thì nghi dương tính.

Còn ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, sáng nay tại đơn vị có 1 trường hợp bị rát họng nên Bộ đã yêu cầu nhân viên này đến cơ sở y tế để xét nghiệm COVID-19. Hiện Bộ GTVT vẫn đang chờ xét nghiệm khẳng định chính thức.

Theo ông Dũng, trụ sở Bộ GTVT ở số 80 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) có rất nhiều người ra vào. Để đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch, Bộ GTVT cũng yêu cầu phun khử khuẩn để chủ động phòng ngừa, đồng thời xây dựng kịch bản nếu trong trường hợp có ca nhiễm ở cơ quan.

“Hiện tại trụ sở Bộ GTVT chưa có thông tin tạm đóng cửa, Bộ chỉ phun khử khuẩn và yêu cầu mọi người phải chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 của nhân viên trong cơ quan. Trong khoảng thời gian chờ kết quả xét nghiệm, chúng tôi tạm thời yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên ở lại cơ quan để chờ kết quả”, ông Dũng nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang