TPHCM: Cận cảnh phong toả, lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư SunView Town

Thứ Ba, 18/05/2021 13:50  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Lực lượng chức năng đang phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hàng ngàn cư dân sống trong cư chung cư SunView Town vì có ca nhiễm Covid-19.

Lực lượng y tế có mặt tại chung cư.

Chiều 18-5, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM đã phát thông báo, cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm sống tại chung cư SunView Town, TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh.

Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Thành phố đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Theo đó, anh N.Q.N. (35 tuổi, nhân viên kiểm toán Công ty Deloitte, trụ sở tại quận 3). Anh N bị sốt, ho, đau họng nên đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park, tại đây bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả anh N dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi được báo tin về trường hợp dương tính này, ngành chức năng TP.Thủ Đức, P.Hiệp Bình Phước đã kích hoạt quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, cơ quan chức năng tạm thời thiết lập hàng rào, khoanh vùng chung cư Sunview Town, riêng những người dân sống ở block A1 của chung cư (nơi anh N và gia đình ở) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ghi nhận của PV vào trưa 18-5, sau khi phát hiện một ca mắc Covid-19 tại tòa A1 chung cư Sunview Town (TP Thủ Đức), lực lượng chức năng đã khoanh vùng, hạn chế người ra vào chung cư trên.

Xung quanh khu vực tòa nhà đã căng dây phong tỏa và có lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào. Toàn bộ người dân tại chung cư Sunview Town được yêu cầu tạm thời không ra ngoài, công an có mặt kiểm soát các cửa ra vào chung cư.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại chung cư:

Chung cư nơi BN nhiễm Covid-19 sinh sống.
Lực lượng đang phong tỏa.
Lực lượng chức năng gắn biển cấm lên hàng rào vừa dựng
Công an có mặt bên trong chung cư để kiểm soát người ra vào
Nhiều người trong chung cư được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang