Sử dụng đồ ăn từ đám cưới, 2 trẻ nhỏ tử vong, 20 người khác cấp cứu

Thứ Ba, 18/05/2021 11:00

|

(CAO) Sau khi ăn cỗ cưới 20 người có biểu hiện nôn ói, đau bụng được đưa đi cấp cứu. Riêng 2 trẻ nhỏ từ 3 đến 5 tuổi đi cấp cứu muộn do ăn thức ăn lại của đám cưới đã tử vong.

Thông tin này được bác sĩ Tô Đức Nguyện - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) cho phóng viên biết sáng 18-5.

Theo đó, vừa qua trung tâm có tiếp nhận cấp cứu cho 20 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ đám cưới. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các bệnh nhân ngộ độc đều đã ổn định, không có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên.

Bác sĩ Nguyện cho biết, vụ ngộ độc này đã có hai cháu nhỏ tử vong, một cháu 5 tuổi, 1 cháu 3 tuổi, cả hai trường hợp đều tử vong ngoại viện.

Ông Nguyện bày tỏ sự đáng tiếc nếu các cháu được đưa đến viện kịp thời thì đã có thể cứu được tính mạng, tuy nhiên do người dân nhận thức còn hạn chế, chỉ khi nào quá nặng mới đưa đến bệnh viện nên đã không được cấp cứu kịp thời. Một bé tử vong tại gia đình, một cháu khi đưa gần tới viện thì tử vong.

Trước đó, ngày 13-5, tại gia đình anh L.A.P (ở xã Hưng Đạo, Bảo Lạc, Cao Bằng) có tổ chức đám cưới cho con và làm 17 mâm cỗ để mời khách. Đồ ăn trong đám cưới đều do người trong xóm tự nấu, gồm các món như đậu phụ, thị lợn xào, mì tôm xào trứng, giá đỗ...

Tại đây, sau khi ăn cỗ cưới xong, ông L.T.P. mang thức ăn tại đám cưới (món mì tôm xào trứng) về cho 2 cháu là L.T.P. và L.A.Q. ăn. Sau đó người nhà phát hiện triệu chứng ngộ độc, nhưng không đưa đi cấp cứu kịp thời nên hai cháu đã tử vong.

Với những người khác, sau khi ăn cỗ 1 ngày, có khoảng 20 người bị các triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy. Chiều ngày 15/5, khi các triệu chứng ngày càng tăng nặng những người bị ngộ độc được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc khám, cấp cứu.

Sau sự việc này, cơ quan chức năng đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện tốt việc ăn chín, uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm nhất là trong những dịp tiệc cưới, tân gia, đám giỗ… ở các gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang