Hàng chục người bị ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại 1 cửa tiệm

Thứ Sáu, 07/05/2021 17:19

|

(CAO) Sau khi ăn bánh mì tại cùng một cửa hàng, hàng chục người dân có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt… phải nhập viện điều trị.

Chiều 7-5, ông Tạ Quang Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TT.Buôn Trấp, H.Krông Ana, (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể nghi do ăn bánh mì.

Trước đó, vào ngày 6-5, nhiều người dân trên địa bàn đã ăn bánh mì tại 1 cửa hàng trên đường Nguyễn Tất Thành (TT. Buôn Trấp). Đến khuya cùng ngày, nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt và phải nhập viện điều trị.

“Do số lượng bệnh nhân nhập viện vẫn tăng nên chưa có số liệu thống kê cụ thể. Các bệnh nhân nhập viện cho biết trước đó đều có ăn bánh mì tại cửa hàng này”, ông Tuấn cho biết thêm.

Cũng theo ông Tuấn, hiện cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì trên để chờ kết luận.

(Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế H.Krông Ana, đơn vị đã lấy 5 mẫu thực phẩm và 2 mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Các thức ăn nghi ngờ gây ra ngộ độc là: bánh mì thịt, chả, trứng, patê.

Bà Lê Thị Châu - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến đầu giờ chiều nay đã có 39 người nhập viện điều trị nghi do ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng đã tiếp nhận các mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để gửi đi làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang