Cô gái tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo

Thứ Sáu, 07/05/2021 17:18  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một cô gái ở Quảng Ngãi tiếp xúc gần với 1 trong 2 chuyên gia Trung Quốc gây ra chùm dịch Covid-19 tại Đà Nẵng nhưng trốn tránh, không khai báo, tiếp xúc với nhiều người.

Công an TP.Đà Nẵng, chiều 7-5, thông tin đến Công an tỉnh Quảng Ngãi về việc phát hiện 1 người phụ nữ (còn lưu lại số CMND) trong đêm 27-4-2021 có tiếp xúc gần với 1 chuyên gia Trung Quốc tại khách sạn Mường Thanh (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), nhưng nhiều lần liên lạc người nữ này đã tắt máy điện thoại di động, không trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

Cô gái N.T.Q. (SN 1990; ngụ xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc nhiễm bệnh nhưng không khai báo, trốn tránh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, với tinh thần quyết tâm cao, khoảng 30 phút sau, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tìm ra danh tính người phụ nữ này, tên là N.T.Q., (SN 1990; ngụ xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi) nhưng người này không có mặt tại địa phương, tắt điện thoại.

Xác định đây là ca tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh dương tính với Sart-CoV-2, nên ngay trong đêm, lực lượng Công an khẩn trương, cấp tốc và tìm được N.T.Q. đang lưu trú tại căn hộ N3.5 (lô 8 khu Lộc Phát, An Phú Sinh, tổ 1, P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi).

Qua làm việc, Q. khai nhận, sau khi tiếp xúc gần với chuyên gia người Trung Quốc ở khách sạn Mường Thanh, Q ở lại Đà Nẵng và đến ngày 4-5 về Quảng Ngãi trên ô tô BS: 43A-43461 cùng 1 người bạn và con trai mình.

Tại Quảng Ngãi, Q. và con trai ở với bạn là B.T.A.L. (SN 1991) tại căn hộ căn hộ N3.5 (lô 8 khu Lộc Phát, An Phú Sinh). Lúc 9 giờ ngày 5-5, Q. đến nhà bạn ở hẻm 29 Nguyễn Trãi (TP.Quảng Ngãi); 16 giờ đi cùng nhóm bạn ăn bánh anh ở đường Bùi Thị Xuân (TP.Quảng Ngãi).

Sáng 6-5, Q. đi siêu thị Vimart (đường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi). Đến tối 6-5 thì Công an tìm được Q. và đưa về khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2). Ngành y tế và các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết dịch tễ liên quan đến Q. và các trường hợp F2 tiếp xúc với Q.; chủ động phương án xử lý nếu Q. là F0 (mắc Covid-19). Nếu N.T.Q. là F0 sẽ bị xử lý hình sự, nếu kết quả âm tính với Covid-19 thì Q. bị xử lý hành chính.

N.T.Q. đã được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2), tỉnh Quảng Ngãi và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng thông tin, khuyến cáo những ai tiếp xúc với N.T.Q. cần khai báo y tế và liên hệ ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Cộng đồng mạng, dư luận lên án gay gắt với cô Q. và đồng thời cũng là bài học cho những ai ở vùng dịch về hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 nhưng không khai báo y tế, trốn tránh…

Bình luận (0)

Lên đầu trang