Cám ơn CSGT đã "mở đường" đưa tạng của người hiến về TPHCM cứu người

Thứ Sáu, 07/05/2021 11:46

|

(CAO) Sáng 7-5-2021, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đến Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TPHCM để cám ơn lực lượng CSGT đã hỗ trợ “mở đường” đưa tạng của người hiến (tim, gan, thận) từ Bà Rịa – Vũng Tàu lên 2 bệnh viện ở TPHCM để cứu sống nhiều bệnh nhân.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 4-5-2021, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP nhận được sự đề nghị của Bệnh Viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM hỗ trợ đưa tạng người được hiến từ Bà Rịa – Vũng Tàu về TPHCM.

Ngay sau đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP đã liên hệ với Phòng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và hai bệnh viện trên để thống nhất thời gian và tuyến đường cần phải di chuyển, nhằm đưa tạng người đến nơi nhận một cách nhanh nhất có thể.

Đoàn y bác sĩ mặc niệm trước hành động cao cả của người hiến tạng trước khi phẫu thuật.
CSGT mở đường đưa tạng người được hiến từ Bà Rịa - Vũng Tàu về TPHCM

13 giờ 3 phút chiều cùng ngày, xe cứu thương và êkip mang theo trái tim người hiến xuất phát từ Bệnh viện Bà Rịa đi Bệnh viện Chợ Rẫy. Ít phút sau, một đoàn xe cứu thương khác mang theo lá gan người hiến xuất phát đi Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Ngay khi vừa rời cổng Bệnh viện Bà Rịa, cả hai đoàn xe cứu thương đều được xe ô tô đặc chủng của lực lượng CSGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hỗ trợ đưa đến tận nơi nhận tại TPHCM.

Đồng thời, trong suốt lộ trình đi, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP phối hợp chặt chẽ với Phòng CSGT Bà Rịa – Vũng Tàu phân công công tác dẫn đoàn cũng như liên hệ với các đơn vị phụ trách các tuyến đường có đoàn đi qua để đảm bảo tuyến đường đi ngắn nhất, nhanh nhất và an toàn nhất cho hai đoàn xe cứu thương.

Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của CSGT, tạng người hiến cứu sống được nhiều bệnh nhân

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ đó, đúng 14 giờ cùng ngày, đoàn xe cứu thương của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Tại đây, 4 cán bộ chiến sĩ (CBCS) của Đội Tuần tra dẫn đoàn – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP (gồm Đại uý Đỗ Thế Sơn - tổ trưởng, Đại uý Nguyễn Thanh Phong, Đại uý Võ Thanh Tuấn, Đại uý Tô Hoài Vũ) tiếp nhận nhiệm vụ “mở đường” cho đoàn xe về Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh nhất.

Đến khoảng 14 giờ 10 phút sau thì 4 CBCS khác (gồm Thiếu tá Phan Minh Hùng (tổ trưởng), Thượng uý Huỳnh Bảo Dương, Trung uý Nguyễn Tiến Hưng và Thượng uý Văn Công Khắc Nhẫn) của Đội Tuần tra dẫn đoàn tiếp tục dùng mô tô đặc chủng đưa đoàn xe cứu thương thứ 2 về Bệnh viện Đại học Y Được TPHCM.

Ngay sau khi nhận được tạng người hiến, đoàn y bác sĩ đã túc trực sẵn tại hai Bệnh viện lập tức tiến hành phẫu thuật để hồi sinh tạng người hiến vào cơ thể người nhận. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng CSGT TPHCM và Bà Rịa – Vũng Tàu, sự tận tâm, chuyên nghiệp của đoàn y bác sĩ tại các bệnh viện và tấm lòng cao cả của gia đình người hiến tạng đã kịp thời kéo các bệnh nhân từ “cửa tử” trở về với cuộc đời.

Được biết, chỉ sau 30 phút nhận tim, tim được ghép đã đập lại trong lồng ngực người nhận tại Bệnh viện Đại học Y được TPHCM. Trong ngày, sức khoẻ của 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy cũng ổn định, mọi chỉ số sinh tồn bình thường. Toàn bộ thời gian lộ trình để ê kíp vận chuyển món quà thiêng liêng trên về đến các bệnh viện chỉ hơn 1 giờ đồng hồ.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM và Bệnh viện Chợ Rẫy gửi lời cám ơn đến lực lượng CSGT đã hỗ trợ đưa tạng người hiến về bệnh viện kịp thời.

"Hiện tại, các trường hợp nhận được tạng hiến trong ngày lễ vừa qua đều có sức khoẻ ổn định và chuẩn bị có thể ra viện trong tuần sau. Chúng tôi xin thay mặt bệnh viện và các bệnh nhân nhận sự hỗ trợ này cám ơn các đồng chí CSGT rất nhiều", Tiến sĩ, bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu - Trưởng đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy nói.

Bệnh viện Chợ Rẫy tặng hoa cám ơn Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP.
Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM gửi lời cám ơn đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP
Hai bệnh viện cùng lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP chụp hình lưu niệm

Hoạt động trên của lực lượng CSGT đã thể hiện sự hết lòng vì nhân dân phục vụ, trong hoàn cành mà đội ngũ y bác sỹ đang giành giật từng khoảng khắc thời gian để cứu lấy sinh mạng của người bệnh. Qua đó tô thắm cho hình ảnh người chiến sỹ CSGT tận tụy, sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ nhân dân với tinh thần “Vì nước quên thân – Vì dân phục vụ".

Tiến sĩ, bác sĩ Dư Thị Ngọc Thu cám ơn CSGT:

Bình luận (0)

Lên đầu trang