Vi phạm phòng chống dịch, khách sạn Mường Thanh bị phạt 20 triệu đồng

Thứ Hai, 17/05/2021 17:44

|

(CAO) Ngày 17/5/2021, UBND TP.Huế đã ra quyết đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh trên địa bàn vi phạm các tiêu chí, quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà V. (trú tại TP Huế), là đại diện chi nhánh khách sạn Mường Thanh Huế, thuộc Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên với số tiền 20 triệu đồng. Ngoài ra cũng tiến hành xử phạt đối với bà L. (trú tại TP Huế, là người đại diện cafe Relax, tại 179 Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP Huế) số tiền 20 triệu đồng.

Khách sạn Mường Thanh Huế

Trước đó, tiếp nhận thông tin quần chúng báo về các cơ sở vi phạm quy định phòng chống dịch, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, cả 2 cơ sở trên đã không thực hiện các biện pháp hạn chế tập trung đông người, quét mã QR và số lượng vượt quá 10 người, được quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà V, người đứng đầu chi nhánh khách sạn Mường Thanh Huế đã thừa nhận hành vi vi phạm, tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi, thuộc tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2, Điều 9 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có Thông báo số 59, yêu cầu đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán cafe...) được phép hoạt động nhưng tối đa không quá 10 người, phải thực hiện giãn cách, quét mã QR và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định, thời gian áp dụng từ lúc 0 giờ 00 phút ngày 12/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang