Chiến sĩ nén nỗi đau, bái vọng mẹ trước bàn thờ lập trong đơn vị

Thứ Ba, 18/05/2021 10:39

|

(CAO) Không thể về quê chịu tang do dịch Covid-19, Binh nhì Nguyễn Huy Hoàng nén niềm đau riêng, vọng bái mẹ ngay trước bàn thờ lập trong đơn vị.

Binh nhì Nguyễn Huy Hoàng bái vọng trước di ảnh mẹ

Những ngày qua, CBCS công tác tại Trung đoàn 29, Sư đoàn BB307 (đóng quân tại xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) thay phiên nhau động viên, an ủi binh nhì Nguyễn Huy Hoàng vượt qua nỗi đau mất mẹ.

Đại úy Nguyễn Hữu Thi, Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29 cho hay, mọi người đã lập bàn thờ, đặt di ảnh mẹ Hoàng trong một gian phòng của đơn vị. “Tối 16-5, Hoàng nhận thông tin mẹ mất. Song, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong khi Hoàng đang tham gia khóa huấn luyện chiến sĩ mới nên cậu ấy không thể về quê chịu tang. Chúng tôi lập bàn thờ để Hoàng bái biệt mẹ”, Đại úy Thi nói.

Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thắp hương cho mẹ của Hoàng

Binh nhì Hoàng nghẹn ngào chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nhiều năm trời, để có tiền nuôi Hoàng và người em (9 tuổi) ăn học, ba mẹ phải lăn lộn kiếm cơm bằng nghề thợ hồ khó nhọc. Cách đây 6 năm, tai ương bất ngờ giáng xuống tổ ấm bé nhỏ của Hoàng khi bà Lê Thị Hồng L. (mẹ Hoàng) bị tai nạn, dẫn đến mất sức lao động. Năm ngoái, gia đình đón nhận thêm hung tin bà L. mắc bệnh hiểm nghèo và phải hóa trị.

“Thời điểm em mới nhập ngũ (tháng 3/2021), ở quê, cứ vài ngày mẹ lại nhập viện để điều trị. Em còn nhớ buổi tối trước khi mẹ mất, hay tin sức khỏe mẹ chuyển biến xấu, em đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để xin gọi video kết nối với mẹ. Thế nhưng lúc ấy, mẹ không nói chuyện được. Hình ảnh mẹ tiều tụy, xanh xao khiến em quặn thắt”, Hoàng kể.

Giờ đây, có lẽ Hoàng cảm thấy ấm lòng hơn vì trước bàn thờ được lập trong đơn vị, nhiều cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 29 cũng đang thắp những nén tâm nhang cho người mẹ đã khuất của cậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang