TPHCM ghi nhận 1 ca dương tính, phong tỏa chung cư Sunview Town

Thứ Ba, 18/05/2021 11:33  | A. Quân

|

(CAO) Sáng 18/5, tin từ Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức cho biết, vừa có báo cáo gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM về việc ghi nhận 1 trường hợp dương tính lần 1 trên địa bàn.

Theo đó, trường hợp mới ghi nhận là anh  N.Q.N. (35 tuổi, nhân viên kiểm toán Công ty Deloitte, trụ sở tại quận 3). Anh N bị sốt, ho, đau họng nên đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park, tại đây bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả anh N dương tính với COVID-19. Hiện mẫu của anh N. đang được gửi đi xét nghiệm khẳng định.

Chung cư Sunview Town - nơi phát hiện ca dương tính

Ngay sau khi được báo tin về trường hợp dương tính này, ngành chức năng TP.Thủ Đức, P.Hiệp Bình Phước đã kích hoạt quy trình phòng chống dịch bệnh COVID-1 Theo đó, cơ quan chức năng tạm thời thiết lập hàng rào, khoanh vùng chung cư Sunview Town (quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức), riêng những người dân sống ở block A1 của chung cư (nơi anh N và gia đình ở) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong sáng nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM  và lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã có mặt tại chung cư để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch, khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn khu vực. Được biết, gia đình anh N. có 5 người, vợ anh làm cho một công ty trong khu công nghệ cao TPHCM.

Qua khai báo ban đầu của anh N., 1 tháng qua anh không rời khỏi TPHCM, nhưng có tiếp xúc với một người là chuyên gia Ấn Độ, hiện anh chưa nhớ hết mình đã đi những đâu, tiếp xúc với ai thời gian qua.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tổ chức truy vết, khoanh vùng cách ly những nơi, người anh N từng đến và tiếp xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang