Báo động công nhân giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Thứ Ba, 18/05/2021 13:34

|

(CAO) Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong quá trình làm việc chung tại công ty, một số công nhân lại thể hiện tính khí côn đồ, sử dụng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn với nhau. Hậu quả người bị thương tích, kẻ bị mất việc làm, ngồi tù. Đây đang là vấn đề nóng xảy ra tại các khu công nghiệp trong thời gian qua. Mới đây nhất là tại tỉnh Đồng Nai liên tiếp xảy ra 2 vụ khiến dư luận bức xúc.

Sau thời gian điều tra, ngày 14-5, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng về hành vi “cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định. Điều đáng nói là sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong quá trình làm việc chung tại xưởng sản xuất của doanh nghiệp.

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, vào ngày 1-5-2021, trong quá trình làm việc tại Công ty TNHH YKK (thuộc KCN Nhơn Trạch 3), công nhân Huỳnh Bùi Khan (SN 1997, ngụ TPHCM) đã xảy ra mâu thuẫn với anh Trần Trí Đức (SN 1977, nhân viên quản lý phân xưởng sản xuất) về việc đánh giá xếp loại khen thưởng dịp Lễ 30/4 và 1/5. Tức giận vì bị xếp loại thi đua thấp, cho rằng nguyên nhân là do anh Đức nên Khan nỗi máu côn đồ, quyết tâm “dạy” cho cấp trên của mình một bài học.

Khan đã gọi điện thoại cho các bạn của mình, gồm: Trần Hữu Thịnh (SN 2004), Trần Minh Tuấn (SN 1989), Trần Văn Dự (SN 1998) và Lê Quốc Duy (SN 1998) nhờ đến Công ty YKK đánh anh Đức. Nhằm để tránh mặt, phòng ngừa nếu công an vào cuộc điều tra sẽ gặp khó khăn, Khan nhờ bạn gái cũ từng làm việc chung là Phạm Thị Nhựt Quyên (SN 1994) đến Công ty YKK để chỉ mặt anh Đức cho nhóm bạn của Khan biết.

Khan (trái) cùng bạn gái của Khan và các đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”

Đến 18 giờ cùng ngày, khi anh Đức vừa tan ca đi bộ ra khỏi cổng công ty được vài chục mét thì bị nhóm người của Khan chặn đường đánh. Đám đông này đã sử dụng nón bảo hiểm đánh tới tấp nên anh Đức chỉ biết ôm đầu chịu trận cho đến khi được lực lượng bảo vệ công ty phát hiện chạy ra can ngăn, lúc này đám côn đồ nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Anh Đức được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai chữa trị trong tình trạng đa chấn thương, gãy tay trái.

Nhận được tin báo về vụ việc trên, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch đã nhanh chóng xuống hiện trường tiến hành điều tra truy xét. Đến ngày 12-5, qua các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng nghi vấn, lực lượng công an đã bắt được 6 đối tượng khi đang lẩn trốn tại một phòng trọ thuộc xã Phước An, huyện Nhơn Trạch. Tại cơ quan công an các đối tượng trên đã khai nhận đánh anh Đức theo sự chỉ đạo của đối tượng Khan.

Tương tự như trường hợp trên, ngày 15-5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cũng đã thi hành Lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Văn Tân (SN 1993, HKTT: ấp 20, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) và Châu Thành Công (SN 2001, HKTT: khóm 3, thị trấn U Minh, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Trước đó 2 ngày, khoảng 20 giờ đêm 13-5, anh Trương Bá Tân (SN 1981, HKTT: xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe máy về nhà sau khi tan ca làm ở công ty, khi đến đoạn đường số 5, KCN Long Thành (thuộc xã Tam An, huyện Long Thành) thì bị một nhóm đối tượng điều khiển xe máy đuổi theo dùng mã tấu chém đứt gần lìa cánh tay trái, sau đó anh Tân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường anh Trương Bá Tân bị chém đứt gần lìa cánh tay chỉ vì mâu thuẫn trong lúc làm việc với các đối tượng

Công an huyện Long Thành đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy xét và khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin. Với quyết tâm đấu tranh với tội phạm, làm rõ và bắt cho bằng được các đối tượng gây án, các trinh sát hình sự đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy xét và đã xác định được nhóm đối tượng gây án, song các nghi can này đã bỏ trốn nhiều nơi. Sau khoảng 9 giờ truy xét, đến 5 giờ sáng ngày 14-5, Công an huyện Long Thành đã tổ chức lực lượng tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Văn Tân và Châu Thành Công, thu giữ các hung khí (mã tấu), phương tiện của các đối tượng sử dụng để gây án.

Nhóm đối tượng bị tạm giữ vì tham gia vụ chém anh Trương Bá Tân

Tại cơ quan điều tra, Tân và Công đã khai nhận toàn bộ hành vi dùng mã tấu chém anh Trương Bá Tân. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc xảy ra mâu thuẫn trong quá trình làm việc chung tại công ty với anh Trương Bá Tân, Trần Văn Tân đã nhờ em vợ là Châu Thành Công rủ thêm nhóm bạn chặn đường chém anh Tân. Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Long Thành đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trên và triệu tập 6 đối tượng khác có liên quan đến vụ truy sát để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hai đối tượng Trần Văn Tân và Châu Thành Công bị bắt vì chém anh Trương Bá Tân đứt gần lìa cánh tay

Thượng tá Nguyễn Đình Khuyên – Phó Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, “Thời gian qua trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ án cố ý gây thương tích mà nguyên nhân bắt nguồn từ những mâu thuẫn trong quá trình làm việc chung của các công nhân tại xưởng sản xuất. Hậu quả sau đó thật nặng nề, nhiều công nhân phải trả giả đắt, mất việc làm vì vướng vòng lao lý, gia đình lâm vào cảnh khó khăn trong cuộc sống. Để hạn chế những hậu quả trên, đề nghị công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp phải bình tĩnh, suy nghĩ chín chắn, lường trước được những hậu quả gây ra nếu sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang