Hàng chục đối tượng xăm trổ đến huyện miền núi ở Quảng Trị để làm gì?

Thứ Ba, 18/05/2021 11:54  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong tháng 5 trên địa bàn huyện miền núi, biên giới Hướng Hóa (Quảng Trị) xuất hiện hàng chục đối tượng xăm trổ, vẻ bặm trợn đi về các địa phương có các dự án điện gió…

Trưa 18-5, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, đã xác minh, nắm danh sách cụ thể hơn 20 người quê quán ở các tỉnh, thành miền Bắc có mặt, lưu trú, đi lại trên địa bàn huyện và đang lên phương án để trục xuất ra khỏi địa bàn nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Các đối tượng tụ tập về các địa phương ở huyện miền núi, biên giới Hướng Hóa (Quảng Trị).

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện các hình ảnh hàng chục người xăm trổ đầy mình, đem theo gậy có mặt ở các xã trên địa bàn huyện Hướng Hóa – nơi có các dự án điện gió.

Những người này nhìn bề bặm trợn, nói giọng miền Bắc, đeo kính đen, một số đem theo gậy; phanh áo ngực… nhằm để lộ những hình xăm trổ khi có mặt ở địa phương nào đó. Họ không giống với các công nhân, người lao động làm việc tại các dự án điện gió. Người dân các địa phương khi thấy các đối tượng trên thì nghi ngờ và rất dè chừng.

Chính quyền, ngành chức năng các xã, thị trấn đã lên các phương án để tiếp cận, xác minh các đối tượng trên, đẩy đuổi ra khỏi địa bàn… Sự xuất hiện của những người này được cho là nhằm gây sức ép với người dân địa phương trong việc đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng để thi công các dự án điện gió; đe dọa, dằn mặt về hình thức đối với những người dân có yêu cầu bồi thường cao, thoả đáng hơn, “ý kiến ý cò” với chủ đầu tư. “Thủ phủ điện gió” Hướng Hóa đang “nóng” chuyện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để làm các dự án điện gió.

Lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho biết, hành tung của những người trên được đơn vị nắm rõ. Trước mắt, Công an huyện và các lực lượng chức năng ở địa phương, lực lượng trên tuyến biên giới đã xác minh lai lịch của hơn 20 người. Những người này có quê quán tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Phòng… và một số tỉnh ở miền Bắc, đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa).

Những người này tụ tập về các địa phương ở huyện miền núi, biên giới Hướng Hóa (Quảng Trị) nơi có các dự án điện gió.

“Trong chiều nay 18-5, đơn vị sẽ mời những người trên đến làm việc để xác minh xem đến địa bàn làm gì, có mục đích gì, ai mời, đưa tới sau đó sẽ có phương án trục xuất khỏi địa bàn nhằm đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, ngăn ngừa, đề phòng các trường hợp xấu có thể xảy ra. Mọi hành tung của những người trên đều trong tầm mắt của Công an và các lực lượng chức năng”, một lãnh đạo Công an huyện Hướng Hóa cho biết.

Trước mắt, Công an và các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương vẫn chưa ghi nhận, có tin tức, báo cáo nào về việc những người trên hành hung, đánh đập ai hay vi phạm pháp luật gì…

Bình luận (0)

Lên đầu trang