TPHCM: 2 căn nhà ven kênh sập, 6 căn bị ảnh hưởng, 2 người bị thương

Thứ Ba, 18/05/2021 15:18  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Do gãy cọc chịu lực dưới kênh của một căn nhà trong khu vực khiến 2 căn bị sập, 6 căn bị ảnh hưởng, 2 người bị thương cùng nhiều tài sản bị hư hỏng.

Lãnh đạo Q.8 thăm hỏi, hỗ trợ cho các hộ gặp sự cố.

Ngày 18-5, lực lượng chức năng Q.8, TPHCM vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố sụt lún làm 8 căn nhà bị ảnh hưởng trên bờ nam Kênh Đôi, sự cố khiến 2 người bị thương.

Theo đó, khoảng 14 giờ 15 ngày 17-5, sự cố sụp lún, sập nhà trên Kênh Đôi cuối hẻm 728 Phạm Thế Hiển, phường 4 đã làm 2 căn nhà bị sập, 6 căn bị ảnh hưởng, 2 người bị thương và một số tài sản bị hư hỏng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do gãy cọc chịu lực dưới kênh của một căn nhà trong khu vực gây ra sự cố trên.

Hiện trường vụ việc.

Chiều 17-5, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Q.8 Ngô Thành Tuấn và bà Phạm Thị Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 8 đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 8 hộ dân bị ảnh hưởng bởi sự cố sụp lún, sập nhà trên.

Trong đó, gởi tặng 3 triệu đồng cho hộ bà Huỳnh Thị Xuân Ngọc (hộ bị thiệt hại nặng nhất), các hộ khác mỗi hộ một triệu đồng và một số nhu yếu phẩm thiết yếu (kinh phí hỗ trợ chi từ nguồn Quỹ Từ thiện xã hội quận), nhằm kịp thời giúp cho các hộ tạm thời ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, lãnh đạo P.4, Q.8 cũng hỗ trợ mỗi hộ mì gói và gạo, đồng thời bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ trên để chờ khắc phục sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang