Phát hiện cơ sở dùng hoá chất ngâm ốc ở Sài Gòn, thu giữ gần 2 tấn thịt ốc

Thứ Ba, 18/05/2021 19:24

|

(CAO) Tổ công tác đã kiểm tra và phát hiện nhân viên trực tiếp sản xuất không đeo khẩu trang, mũ bảo hộ, nền nhà khu vực sản xuất bị thấm nước, nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lúc 7 giờ ngày 18-5, Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế và chức vụ CAQ8 phối hợp với Phòng TNMT Q8 tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường và an toàn thực phẩm(ATTP) tại cơ sở chế biến thịt ốc tại đường Rạch Cát Bến Lức (P7Q8) do ông Huỳnh văn Trường (SN 1979 làm chủ).

Hiện trường cơ sở chế biến thịt ốc tại Q8

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện cơ sở có một số vi phạm về ATTP như người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang; sử dụng hóa chất không ghi thời hạn sử dụng trong sản xuất chế biến thực phẩm. Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ 20 can nhựa không nhãn mác, bên trong có 700 kg hóa chất không có hạn sử dụng; tạm giữ 1.800kg thịt ốc đã ngâm hóa chất, đồng thời lấy mẫu nước thải trong sản xuất của cơ sở để phân tích các chỉ tiêu về môi trường, cũng như lấy mẫu thực phẩm để kiểm tra độ an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hóa chất xử lý trong chế biến thịt ốc không nhãn mác.

Sau khi kiểm tra cơ sở trên, khoảng 9 giờ 15 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục kiểm tra một cơ sở chế biến thịt ốc tại đường số 2, khu dân cư Bình Điền (P7Q8) do ông Nguyễn Minh Khánh (SN 1980, ngụ Q8 làm chủ). Tại đây, tổ công tác đã phát hiện nhân viên trực tiếp sản xuất không đeo khẩu trang, mũ bảo hộ, nền nhà khu vực sản xuất bị thấm nước, nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ nên đã lập biên bản và tạm giữ 400 kg thịt ốc đã qua sơ chế chuẩn bị bán ra thị trường.

Ốc đã qua sơ chế

Tổ công tác cũng đã lấy mẫu nước thải trong sản xuất của cơ sở cũng như mẫu thực phẩm để kiểm tra các chỉ số về môi trường và ATTP.

Hiện CAQ8 và Phòng TNMT tiếp tục điều tra làm rõ để có hướng xử lý vi phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang