Người dân phải cách ly chống dịch, Công an xuống đồng gặt lúa giúp

Thứ Tư, 19/05/2021 10:09

|

(CAO) Nhiều người dân thuộc diện F1, F2 đang phải cách ly y tế theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong lúc lúa ngoài đồng đã chín. Chia sẻ với khó khăn của người dân vùng dịch, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an huyện, Huyện đoàn đã xuống đồng cùng dân gặt lúa.

Thời gian này, nhiều người dân trên địa bàn huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc thuộc diện F1, F2 phải cách ly y tế phòng chống dịch theo quy định.

Dưới trời nắng như đổ lửa, hàng chục chiến sỹ công an xuống đồng gặt lúa giúp dân

Hiểu được những khó khăn, lo lắng của bà con đang phải cách ly khi lúa ngoài đồng đã chín đến thời điểm thu hoạch, hàng chục đoàn viên thanh niên Công an huyện, Huyện đoàn Sông Lô đã cùng xuống đồng giúp bà con nông dân thu hoạch lúa.

CBCS Công an cùng đoàn viên thanh niên giúp dân thu hoạch mùa màng

Theo đó, chiều 18/5/2021, hàng chục CBCS Công an huyện, ĐVTN Huyện đoàn Sông Lô đã có mặt tại xã Yên Thạch. Trời nắng như đổ lửa, các chiến sỹ , ĐVTN thoăn thoát gặt lúa, thu gom lúa.

Anh Nguyễn Văn Trưởng, người dân xã Yên Thạch, huyện Sông Lô cho hay, dịch bệnh không ai mong muốn, nhiều người phải cách ly khi lúa ngoài đồng đã chín cho nên Công an về với dân lúc khó khăn làm người dân chúng tôi cảm kích và trân trọng.

Trung úy Nguyễn Duy Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Công an huyện Sông Lô chia sẻ, khi biết được thông tin một số hộ gia đình gặp khó khăn trong việc thu hoạch lúa do lao động chính của gia đình đang thuộc diện F1, F2, phải cách ly y tế theo quy định.

Vì vậy, Đoàn thanh niên Công an huyện đã tham mưu lãnh đạo đơn vị phối hợp Huyện đoàn tổ chức chương trình tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình trên và được 100% đoàn viên thanh niên Công an huyện hăng hái tham gia hưởng ứng.

100% đoàn viên thanh niên Công an huyện hăng hái tham gia việc gặt lúa giúp dân.
Giây phút nghỉ ngơi của các chiến sỹ sau thời gian giúp dân gặt lúa

Những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Sông Lô đã để lại ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân về hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an Vĩnh Phúc thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết quân - dân trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang