Hình ảnh nữ nhân viên xét nghiệm kiệt sức, ngồi bệt trong phòng gây xúc động

Thứ Năm, 13/05/2021 22:59  | Hoà Khánh

|

(CAO) Những ngày qua, cùng góp sức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến đầu, không thể không nhắc đến những nỗ lực, cố gắng, hy sinh của nhân viên xét nghiệm, lấy mẫu các trường hợp F1, F2.

Mới đây, hình ảnh nữ nhân viên xét nghiệm mệt mỏi do làm việc liên tục, căng thẳng, đến kiệt sức, ngồi bệt trong phòng xét nghiệm, kèm lời nhắn đến lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế được lan truyền trên mạng xã hội khiến người xem xúc động, chia sẻ về công việc vất vả, sự hy sinh của đội ngũ y tế trên tuyến đầu chống dịch.

Dòng tin nhắn kèm theo hình ảnh một nữ nhân viên xét nghiệm, ngồi trong phòng vì kiệt sức như sau: "Bác ơi, cứ cường độ làm PCR như thế này, em sợ mấy em không chịu nỗi bác à. Mỗi ngày làm việc 12 giờ, nghỉ được 6 tiếng, liên tục mấy ngày nay rồi bác à".

Nhận được dòng tin nhắn, lãnh đạo CDC đã kịp thời an ủi, động viên những nhân viên y tế đang ngày đêm ở tuyến đầu phòng dịch: “Hà ơi, bác biết hết. Anh em CDC gần như kiệt sức cả rồi. Bác cầu mong mọi người không ai gục ngã hết. Cố gắng vượt qua giai đoạn này, tất cả vì cộng đồng”.

Bức ảnh nữ nhân viên CDC Thừa Thiên Huế mệt mỏi sau nhiều ngày làm việc liên tục, gây xúc động

Chiều 13/5, ông Hoàng Việt Cường, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận đoạn tin nhắn và hình ảnh là giữa một nhân viên y tế phụ trách xét nghiệm nhắn tin với một lãnh đạo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế. Người trong bức ảnh là chị Dương Thị Kiều Trang, nhân viên y tế của CDC.

Trước sự vất vả, quá tải của đội ngũ y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đề nghị Trường ĐH Y khoa và Bệnh viện Đại học Y Dược Huế tăng cường hỗ trợ nhân lực cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật.

Hiện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận 5 người dương tính với SARS-CoV-2, đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền).

Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện xét nghiệm rRT-PCR cho 3.972 mẫu. Ngoài các trường hợp dương tính, 3.327 mẫu âm tính, 640 mẫu đang chờ kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang