Nhiều tiện ích từ dịch vụ thanh toán VNS Prepaid - Vinasun trả trước

Thứ Ba, 30/06/2020 16:13  | Mai Uyên

|

(CAO) Sáng 30/6, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp.) chính thức tổ chức “Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020” tại Tòa nhà Vinasun Tower (số 648 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5, TPHCM).

Thành phần tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 là tất cả các cổ đông có tên trong danh sách sở hữu cổ phần Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại ngày đăng ký cuối cùng 08/6/2020.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 đã thảo luận và thông qua những nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2019, báo cáo kiểm toán về báo cáo tài chính năm 2019, báo cáo hoạt động của Ban kiểm soát năm 2019, báo cáo hoạt động của Hội đồng quản trị năm 2019, Kế hoạch năm 2020 cũng như xin ý kiến về việc chi trả cổ tức 2019, lựa chọn công ty kiểm toán năm 2020 và các vấn đề quan trọng khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Lãnh đạo Vinasun Corp. chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

Năm 2019, hoạt động kinh doanh ngành taxi nói chung và của Công ty Vinasun tiếp tục gặp khó khăn, nguyên nhân chính là việc tham gia bất hợp pháp vào thị trường taxi của các công ty nước ngoài. Xác định mục tiêu phải trụ vững trong môi trường kinh doanh không bình đẳng, Vinasun đã liên tục cải tiến, nâng cấp Vinasun App và hệ thống tổng đài thông minh, nhằm nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, thực hiện nhiều giải pháp khuyến khích khách hàng sử dụng Vinasun App, nâng cao chất lượng phục vụ của lái xe, điều chỉnh giá cước linh hoạt,....

Song song với đó, công ty đã củng cố chất lượng và phân bổ lại số lượng xe tại các địa bàn kinh doanh, thường xuyên mở rộng, khai thác hiệu quả các kênh phục vụ khách hàng như hệ thống điểm tiếp thị trực tiếp, gián tiếp, nâng cao chất lượng chăm sóc và phát triển khách hàng thân thiết, tiếp tục duy trì ổn định hệ thống thanh toán online.

Trong năm 2019, Vinasun tiếp tục bổ sung hoàn thiện các tính năng của phần mềm đặt xe – điều xe tự động (Vinasun App) cùng hệ thống tổng đài nhằm phục vụ tốt hơn việc kinh doanh và quản lý, triển khai chức năng ước lượng và chốt giá trên App giúp khách hàng biết trước số tiền phải trả cho lộ trình định sẵn khi sử dụng dịch vụ của taxi Vinasun.

Các cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

Đến cuối năm 2019, tổng số xe của Vinasun là 4.921 xe kinh doanh taxi. Vinasun cũng chuyển đổi 100% thiết bị tablet phục vụ Vinasun App bằng điện thoại thông minh trên toàn bộ xe taxi. Tổng doanh thu kinh doanh của Vinasun đạt 2.083,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 108,7 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2018 và đạt 109,10% so với kế hoạch đề ra....

Trong năm qua, Vinasun luôn nỗ lực trong việc bảo vệ thị phần của mình, đồng thời quyết liệt đưa ra công luận và các cơ quan chức năng những chứng cứ thuyết phục, nhằm yêu cầu sự công bằng trong các điều kiện kinh doanh vận tải taxi, cũng như ngăn chặn các hành vi cạnh tranh bất bình đẳng gây thiệt hại cho Vinasun.

Thành quả là việc Vinasun đã thắng kiện Grab liên tiếp trong cả 2 lần xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ kiện giữa Vinasun và Grab. Ngày 03/6/2020, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cũng đã ra quyết định yêu cầu Grab phải bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỷ đồng và 347 triệu đồng chi phí giám định.

Dự báo năm 2020 môi trường kinh doanh sẽ có nhiều khó khăn và thách thức lớn tác động đến hoạt động của công ty, khủng hoảng dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, đỉnh điểm là việc phải cách ly xã hội trong gần 1 tháng kể từ 01/04/2020 đã gây nên khó khăn rất lớn cho hoạt động kinh doanh vận tải của Vinasun.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 về cơ bản đã được khống chế, Vinasun Taxi cũng thường xuyên vệ sinh khử trùng xe taxi theo Bộ tiêu chí của UBND TPHCM bằng cách tiến hành cho xịt khử trùng trong và ngoài xe mỗi ngày, lái xe Vinasun cũng khử trùng xe sau mỗi cuốc khách.

Tại các điểm tiếp thị của Vinasun, nhân viên điều hành cũng được công ty trang bị dụng cụ sát khuẩn, để khử khuẩn vào tay nắm cửa và ghế ngồi của khách sau mỗi cuốc xe,... Tuy nhiên lượng khách sử dụng dịch vụ vẫn còn hạn chế và chưa được khôi phục như trước khi xảy ra dịch. Điều này báo hiệu năm 2020 sẽ là 1 năm không thuận lợi cho không chỉ riêng Vinasun mà toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

Quang cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020

Dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách, tập thể lãnh đạo và nhân viên Vinasun Taxi vẫn ngày đêm nỗ lực nâng cấp dịch vụ, gia tăng tiện ích để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Bằng chứng cụ thể là trong năm 2020, Vinasun bắt đầu triển khai bổ sung thêm một tiện ích thanh toán mới cho khách hàng, với tên gọi: VNS Prepaid - Vinasun trả trước. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường kinh doanh vận tải taxi, được phát triển bởi một công ty thuần Việt, mang đến cho người dùng trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt nhanh chóng, tiện dụng, an toàn.

Theo đó, người dùng chỉ cần nạp trước một số tiền tương ứng vào Tài khoản VNS Prepaid - Vinasun trả trước (bằng cách nạp trực tiếp từ Vinasun App, tài khoản ngân hàng trực tuyến, hoặc cửa hàng đại lý của Payoo,…), sau đó dùng Vinasun App sử dụng số tiền đã nạp để thanh toán cước phí taxi Vinasun, thay cho các phương thức khác như tiền mặt, coupon giấy, hoặc cà thẻ ngân hàng qua máy POS…

Đặc biệt, người dùng gọi xe Vinasun Taxi bằng bất cứ hình thức nào đều có thể thanh toán bằng VNS Prepaid: Nếu khách đặt xe qua Vinasun App, thì sau khi lên đúng xe đã đặt, có thể bấm nút Thanh Toán ngay trên màn hình ứng dụng.

Nếu khách đặt xe thông qua các hình thức khác (Gọi xe qua tổng đài, Vẫy xe trên đường, đón xe tại điểm tiếp thị,…) thì vẫn có thể thanh toán bằng cách mở Vinasun App của khách hàng, bật tính năng quét mã QRCode để quét mã QRCode trên App Lái xe (nhằm mục đích định danh cuốc xe), sau đó vẫn thực hiện bằng cách bấm nút Thanh Toán trên màn hình ứng dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang