Rạch Cái Sắn xuất hiện vết nứt, đe dọa 14 hộ dân

Thứ Ba, 26/05/2020 18:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 26-5, ông Lương Huy Khanh - Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu - phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang cho biết, từ ngày 23-5 đến nay, rạch Cái Sắn liên tục xuất hiện vết nứt.

Khu vực xuất hiện vết nứt, 14 hộ dân di dời khẩn cấp.

Nơi xảy ra hiện tượng trên là đoạn đi qua chợ Cái Sắn (khóm Hòa Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên). Vết nứt với chiều dài hơn 70m, ăn sâu vào hơn 1/3 mặt đường liên khóm, ảnh hưởng đến 14 dân sống trong khu vực, buộc các hộ dân này phải di dời đến nơi an toàn.

Theo ông Khanh, đoạn xuất hiện các vết răn nứt, có nguy cơ sạt lở này nằm trong khu vực cảnh báo của Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh An Giang nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, các vết nứt đang tiếp tục phát triển.

Nguyên nhân của hiện tượng răn nứt, bước đầu được xác định là do mái bờ rạch thẳng đứng, cộng với tác động của dòng chảy, các phương tiện giao thông thủy và mưa lớn kéo dài làm cho nền đất tại khu vực yếu...

Trước tình hình trên, UBND TP.Long Xuyên và phường Mỹ Thạnh đã vận động di dời 14 hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở nguy hiểm về ở tạm tại nhà người thân để đảm bảo an toàn. Tiến hành kéo dây, lắp biển báo tạm để hướng dẫn, cảnh báo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, địa phương này đang khẩn trương thi công khu tái định cư vùng sạt lở, để sớm di dời, bố trí chỗ ở mới, ổn định, an toàn cho người dân trong vùng sạt lở nguy hiểm dọc theo rạch Cái Sắn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang