Tài xế ‘bất ngờ’ khi tại trạm dừng nghỉ cao tốc có gian hàng giới thiệu bia không cồn

Thứ Tư, 07/02/2024 12:54

|

(CAO) Nhân viên tiếp thị nói với tài xế sau khi dùng loại bia này thì nồng độ cồn trong cơ thể không tăng nên không lo mất tỉnh táo hay bị CSGT xử phạt (!?)

Ngày 06/02, nhiều tài xế ghé trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây không khỏi tò mò khi nơi này có một gian hàng giới thiệu bia không cồn. Tại “trạm không cồn”, nhân viên tiếp thị nói với tài xế sau khi dùng loại bia này thì nồng độ cồn trong cơ thể không tăng nên không lo mất tỉnh táo hay bị CSGT xử phạt (!?).

Một tài xế tên B.T (quê Tiền Giang) ghé vào trạm dừng nghỉ trên, đã tò mò đến tìm hiểu về loại bia này tại khu vực trưng bày. “Nhân viên ở đây cũng khuyến cáo chương trình chỉ dành cho người trên 18 tuổi, mình tham quan cho biết thôi chứ cũng không dám thử vì mình đang chạy xe, lỡ bị sao thì hậu quả không gánh nổi” - anh T. bày tỏ.

Gian hàng bia không nồng độ cồn tại trạm dừng nghỉ trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

Một tài xế khác là anh N.V.C (quê TPHCM) thì cho biết bia không cồn không còn xa lạ, vì đã có trên thị trường từ lâu. "Hiện có nhiều loại bia không cồn khác nhau. Nghe nói là loại bia này đã được loại bỏ cồn hoặc được ủ bằng nguyên liệu chứa rất ít cồn. Tuy nhiên, nồng độ cồn thực tế của mỗi loại ra sao thì tôi cũng chịu vì chưa uống thử bao giờ. Nhưng tôi thấy rằng dù bia có cồn hay không có cồn mà quảng cáo, giới thiệu ngay trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc thì thấy cũng hơi kỳ" - anh C. chia sẻ.

Chung nhận xét, nhiều tài xế ghé trạm dừng nghỉ này tò mò đến quan sát tại gian hàng "bia không cồn" cũng cho rằng dù sao cũng không dám thử khi lái xe, tốt nhất thì bia gì cũng chỉ nên uống trong lúc nghỉ ngơi thời gian dài. Như vậy để đảm bảo tỉnh táo và an toàn khi lái xe, nhất là giai đoạn hiện nay tình hình tai nạn giao thông vẫn đang diễn biến phức tạp và cả nước đang đẩy mạnh tuyên truyền "đã uống rượu bia không lái xe" và cơ quan chức năng đang quyết liệt xử lý nồng độ cồn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang