Bức xúc vì tài xế xe khách vượt ẩu, coi thường tính mạng người khác

Thứ Bảy, 11/03/2023 17:25

|

(CAO) Một bạn đọc của Chuyền đề Công an TPHCM bức xúc vì hành động vượt ẩu của tài xế xe khách, đã gửi những hình ảnh và clip phản ánh thái độ xem thường việc chấp hành Luật giao thông đường bộ và tính mạng hành khách cũng như người đi đường.

Theo đó, đoạn clip dài 1 phút ghi lại hình ảnh một xe khách cố tình vượt xe cùng chiều trong khi phần đường chiều ngược lại đang có nhiều phương tiện lưu thông.

Xe khách của nhà xe Quốc Thịnh vượt "ẩu" gây nguy hiểm cho các xe lưu thông ngược lại - Ảnh cắt từ clip

Sự việc được ghi nhận vào lúc 15h03', ngày 11/03/2023. Xe khách Quốc Thịnh (chạy tuyến TPHCM - Đắk Lắk), biển kiểm soát 51B - 246.12, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) theo hướng TP.HCM đi Buôn Ma Thuột, khi đi qua địa phận thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, Đắk Nông, tài xế xe khách này đã cho xe vượt dù phần được ngược lại đang có nhiều phương tiện lưu thông, pha vượt lấn sang phần được chiều ngược chiều của tài xế xe Quốc Thịnh không chỉ khiến các phương tiện này buộc phải tấp khẩn cấp vào lề mà còn khiến các tài xế hoảng sợ trước sự coi thường tính mạng người đi đường cũng như hành khách ngồi trên xe khách.

Clip ghi lại sự việc 

Bạn đọc T.H.L, người cung cấp clip cho biết, đây là đoạn đường có vạch kẻ đứt đoạn, cho phép các phương tiện vượt. Tuy nhiên trong trường hợp này, tài xế phải quan sát phần được ngược lại có thông thoáng thì mới thực hiện vượt lên. Đằng này, tài xế xe khách bất chấp vượt, ép các xe ô tô đi chiều ngược lại. Rất may, thời điểm này tôi đang điều khiển ô tô tốc độ chậm nên kịp thời xử lý, chứ không rất dễ ra tai nạn đối đầu giữa hai ô tô.

Theo tìm hiểu, đây là đoạn đường từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Mới đây, cũng tại khu vực này một xe tải mất lái đã tông vào hàng loạt biển báo, cây xanh, rất may chỉ thiệt hại về tài sản.

Rất mong cơ quan chức năng, lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông tỉnh Đắk Nông tiến hành xem xét xử lý hành vi vượt "ẩu" gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông khác để răn đe, cảnh tỉnh những hành vi coi thường Luật giao thông đường bộ cũng như tính mạng, tài sản của những người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang