Tài xế ô tô bỏ chạy rồi nhờ thanh niên xăm trổ đến gặp CSGT lập biên bản

Thứ Bảy, 24/09/2016 09:00  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra thì tài xế lái ô tô bỏ chạy. Đến đường cụt, tài xế mở cửa bỏ đi và nhờ một thanh niên xăm trổ đến gặp CSGT yêu cầu lập biên bản vi phạm.

Khoảng 14 giờ 50 ngày 22-9, trong lúc tuần tra kiểm soát, Đội CSGT Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) phát hiện chiếc ô tô bốn chỗ mang BS: 31F - 5347 lưu thông trên đường Nguyễn Thông (TP.Phan Thiết) chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành và bỏ chạy.

Chiếc xe vi phạm - Ảnh: Lê Huân

Thiếu úy Lương Duy Khải liền dùng mô tô dụng chuyên, mở còi và bật đèn ưu tiên đuổi theo, yêu cầu tài xế dừng xe. Đến gần trạm thu phí Phú Hài, biết không thể chạy qua trạm được, chiếc ô tô liền rẽ vào đường Ung Chiếm và tiếp tục phóng xe với tốc độ cao.

Theo người dân, do không rành đường nên tài xế đi vào đường cụt và dừng lại. Từ ghế lái, một thanh niên ăn mặc lịch sự bước ra. Khi CSGT tới yêu cầu xuất trình giấy tờ thì người này nói không mang theo, rồi bấm khóa cửa xe và nhanh chóng lẫn vào đám đông biến mất.

Khoảng 30 phút sau, một thanh niên xăm trổ đến tự nhận là người lái xe, đồng thời xuất trình giấy phép lái xe mang tên Hoàng Duy Hải (trú tại Thái Thụy, Thái Bình). Anh này yêu cầu lực lượng CSGT lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe rồi cho anh ta lái xe đi.

Tuy nhiên, do không phải là người lái xe nên CSGT không đồng ý với yêu cầu. Thanh niên xăm trổ lớn tiếng phản đối, đồng thời không chịu vào trụ sở công an phường Phú Hài làm việc.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, cảnh sát mới đưa được chiếc ô tô vi phạm về trụ sở công an TP.Phan Thiết. Sau khi vận động chủ xe thì người lái xe mới chịu xuất hiện, khai tên là Chu Văn Phát (32 tuổi, trú tại Thạch Thất, Hà Nội). Người này thừa nhận không có giấy phép lái xe nên khi thấy công an ra hiệu lệnh dừng xe thì bỏ chạy.

Cơ quan công an TP.Phan Thiết tiến hành lập biên bản về các hành vi vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, người điều khiển không có giấy phép lái xe; đồng thời ra quyết định tạm giữ chiếc ô tô này 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang