Nhiều đối tượng nhiễm HIV manh động luôn sẵn sàng chống trả CSGT

Thứ Năm, 15/09/2016 11:25

|

(CAO) Trong thời gian qua, nhiều đối tượng bị nhiễm HIV luôn tỏ ra manh động và sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe để xử lý vi phạm.

Đây là thông tin được Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM nêu lên trong buổi tập huấn “Sơ cấp cứu ban đầu và xử trí phơi nhiễm HIV” cho cán bộ đoàn chủ chốt do Chi đoàn Bệnh viện CATP phối hợp cùng Chi đoàn Phòng PC67 tổ chức vào sáng nay (15-9).

Lãnh đạo phòng PC67 tăng hoa chúc mừng lớp tập huấn - Ảnh: Tuấn Thành

Mục đích của chương trình tập huấn nhằm đáp ứng tốt các tình huống cấp cứu khẩn cấp xảy ra, nâng cao chất lượng sơ cấp cứu ban đầu cho người dân bị tai nạn giao thông và lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo đó, các chiến sĩ tham gia tập huấn sẽ được trang bị các kỹ thuật và nguyên tắc xử trí sơ cấp cứu ban đầu; kiến thức về việc xử trí và điều trị phơi nhiễm HIV cho các trường hợp gặp sự cố, tai nạn nghề nghiệp.

Các chiến sĩ được trang bị các kỹ năng cần thiết để xử trí tình huống - Ảnh: Tuấn Thành

Theo bác sĩ Trần Chí Thành – Bệnh viện Công an TP.HCM thì cấp cứu ban đầu tại hiện trường có vai trò hết sức quan trọng. Nếu cấp biết làm đúng cách, kịp thời sẽ góp phần cứu sống nạn nhân và hạn chế biến chứng. “Tuy nhiên, hiện trường xảy ra tai nạn rất không an toàn. Do vậy, các chiến sĩ làm nhiệm vụ phải làm sao vừa cứu được nạn nhân và vừa bảo vệ được bản thân”, bác sĩ Thành nhấn mạnh.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết thêm qua việc trang bị những kỹ năng này không chỉ giúp cho các cán bộ chiến sĩ trong xử lý tình huống khi thi hành nhiệm vụ mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân, vì nhân dân phục vụ cũng như hỗ trợ đồng chí, đồng đội bị thương trong quá trình phòng chống tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang