Tạm dừng thi công hầm chui nút giao thông phía tây cầu sông Hàn

Chủ Nhật, 11/09/2016 10:12  | Xuân Hoài

|

(CAO) Những ngày qua, sau khi triển khai dự án Hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn, giao thông tại những tuyến đường vây quanh khu vực này trở nên hỗn loạn. Trong khi đó, Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á năm 2016 (ABG5) sắp diễn ra, khiến nhà chức trách phải tạm ngưng để sau ABG5 mới gấp rút thi công trở lại.

Sáng 11-9, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư các CTGT Đà Nẵng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP, đơn vị đã cho tạm dừng thi công dự án Hầm chui nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn cho đến khi kết thúc sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á năm 2016 (ABG5). Theo đó, tối 10-9, đã tiến hành tháo dỡ các rào chắn, lắp lại các đảo tại nút giao thông này như ban đầu để sáng thứ 12-9 có thể đảm bảo giao thông qua lại cho người dân.

Theo ông Lâm, lý do để quyết định mở rào chắn tạm dừng thi công là để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân, du khách đến Đà Nẵng tham dự ABG5.

“Sau ABG5 tổ chức xong thì đơn vị thi công sẽ rào chắn lại tiến hành thi công. Để kịp tiến độ đề ra, đơn vị thi công sẽ tiến hành thi công tăng cường đồng thời tất cả các hạng mục. Tăng cường các thiết bị máy móc nhằm đảm bảo công trình phục vụ cho hội nghị APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn lưu thông bình thường trở lại - Ảnh: Xuân Hoài 

Đồng thời trong thời gian này, các đơn vị liên quan sẽ tiến hành nghiên cứu thêm một số phương án phân luồng giao thông sắp đến để phù hợp với giao thông qua lại ở khu vực này và chung quanh nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại, hạn chế sự ùn tắc”, ông Lâm nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 6-9, hệ thống rào chắn được triển khai để thi công công trình. Ngay sau khi nút giao thông này bị phong tỏa, tình hình giao thông tại các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng chuyển biến xấu, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ thường xuyên xảy ra trên một số tuyến đường.

Được biết, Dự án hầm chui nút giao thông phía Tây cầu sông Hàn được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông thành phố, nâng cao chất lượng đô thị và hạ tầng giao thông để phục vụ tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Dự án Nút giao thông phía Tây cầu Sông Hàn (nút giao thông Lê Duẫn -Trần Phú, quận Hải Châu) nằm trên đường Trần Phú, tại điểm giao cắt với đường Lê Duẫn dẫn lên cầu sông Hàn với tổng chiều dài tuyến là 460,09m; gồm phần hầm kín dài 40m, rộng 7,5m; phần hầm hở dài 94,4m. Diện tích sử dụng đất dự kiến là 21.332m2 cùng mức vốn đầu tư xây dựng 137,5 tỉ đồng do UBND thành phố làm chủ đầu tư từ nguồn vốn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4-2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang