Tàu hỏa tông xe đầu kéo, giao thông đường sắt tê liệt

Thứ Ba, 09/06/2015 09:24  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khoảng 19 giờ ngày 8-6, tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua tổ 7, ấp Thái Hoà, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hoả và xe đầu kéo khiến giao thông tê liệt gần 4 giờ.

Hiện trường vụ tai nạn

Thời điểm trên, tài xế Bùi Minh Phúc (42 tuổi, ngụ TP.HCM) điều khiển xe đầu kéo BS: 50LD – 055.72 kéo theo rơ mooc BS: 51R1 – 100.31 lưu thông qua đường dân sinh cắt với đường sắt thì bất ngờ bị chết máy. Lúc này tàu hỏa SE5 mang số hiệu T19E-951 chạy theo hướng Hà Nội – TP.HCM do lái tàu Nguyễn Văn Hùng điều khiển cũng vừa đến nên đã lao thẳng tới và đẩy xe đầu kéo đi một đoạn khoảng 20m.

Rất may không có thương vong về người nhưng đầu tàu và đầu xe đầu kéo bị hư hỏng rất nặng. Sau đó tàu được kéo về ga để tiến hành sửa chữa. Một số người dân cho biết, một số hành khách được chuyển về ga Biên Hòa để tiếp tục cuộc hành trình, nhiều hành khách quyết định xuống tàu tự bắt ô tô về. Lực lượng chức năng có mặt để điều tra nguyên nhân.

Vụ tai nạn làm giao thông đường sắt tê liệt nhiều giờ

Theo một cán bộ kĩ thuật thuộc Công ty quản lý đường sắt Sài Gòn, vụ tai nạn đã làm cho gần 20 thanh ta vẹt bê tông dưỡng lực bị lệch xéo. Trong đó, 2 thanh bị vỡ hoàn toàn. Các công nhân đường sắt được huy động để khẩn trương khắc phục sự cố.

Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, hiện trường vụ việc được giải quyết xong, giao thông đường sắt Bắc – Nam được khai thông trở lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang