Taxi Vinasun phòng dịch COVID-19 cho khách và tài xế

Thứ Năm, 13/02/2020 15:40  | A. Quân

|

(CAO) Taxi Vinasun đã áp dụng nhiều biện pháp cụ thể, thiết thức nhằm phòng tránh virus corona (COVID-19) cho hành khách và tài xế.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, có khả năng lây truyền trong cộng đồng. Công ty và toàn thể lái xe taxi đã nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng bằng những biện pháp cụ thể, đã trang bị những biện pháp an toàn để bảo vệ cho mình và khách. Đây được coi là hành động chung tay cùng xã hội để đẩy lùi Virus nCoV.

Nước rửa tay khô công ty trang bị cho tài xế

Khử trùng phương tiện kinh doanh

Việc thường xuyên vệ sinh khử trùng xe taxi được cho là giải pháp hiệu quả, giúp người dân yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, đặc biệt là trong thời gian cao điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp. Vinasun đã tiến hành cho xịt khử trùng trong và ngoài xe mỗi ngày, lái xe Vinasun cũng xịt khử trùng xe sau mỗi cuốc khách.

Tài xế vệ sinh, sát khuẩn xe sau mỗi cuốc khách

Đồng thời, tại các điểm tiếp thị của Vinasun, nhân viên điều hành cũng được công ty trang bị chai xịt dung dịch sát khuẩn, để xịt vào tay nắm cửa và ghế ngồi của khách trước khi mời khách lên xe.

Nâng cao kiến thức và ý thức phòng chống dịch

Vinasun Taxi đã tiến hành nhiều biện pháp phòng tránh dịch như truyền thông đến toàn thể CBNV và anh em lái xe kiến thức về phòng dịch theo tài liệu của Bộ Y tế.

Các lái xe Vinasun đã được công ty cập nhật phổ biến và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch cụ thể theo khuyến cáo của Bộ Y tế: Đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hỗ trợ khách hàng rửa tay sát khuẩn....

Nội thất xe được các bác tài chùi rửa, vệ sinh sạch sẽ, khử mùi tươm tất.

Lái xe rửa tay bằng nước sát khuẩn khô và phục vụ cho hành khách

Khi không có khách, các bác tài thường xuyên mở cửa kính, để không khí bên trong xe thông thoáng. Đồng thời, bác tài cũng rất vui lòng và sẵn sàng mở cửa kính xe khi đang kinh doanh phục vụ khách, nếu khách hàng đồng ý hoặc có yêu cầu.

Trong thời gian dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, doanh thu của lái xe giảm sút, gây khó khăn cho thu nhập gia đình lái xe. Công ty đã áp dụng chính sách hỗ trợ cho anh em lái xe Taxi Vinasun, cụ thể: Các lái xe áp dụng hình thức ăn chia được tăng thêm tối đa đến 4,5%, các đối tác áp dụng hình thức hợp đồng thương quyền hoặc nhượng quyền được giảm tối đa 4,5% đến 10% tùy theo loại hình kinh doanh; CBNV khối văn phòng chia sẻ khó khăn với anh em lái xe cũng tự nguyện giảm 08% lương nhằm giúp anh em lái xe vượt qua khó khăn...

Bình luận (0)

Lên đầu trang