TPHCM: Bắt tài xế dùng bằng giả gây tai nạn 2 người thương vong

Thứ Ba, 11/02/2020 20:36

|

(CAO) Chưa có bằng lái ô tô nhưng Phong mua bằng lái giả rồi thuê xe chạy gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người thương vong.

Ngày 11-2, Cơ quan CSĐT Công an Q. Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, ngụ Q. Gò Vấp) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Phong dùng bằng lái giả thuê xe lái gây tai nạn khiến 2 người thương vong

Trước đó, vào rạng sáng ngày 30-1, Phong điều khiển xe ô tô Mercedes mang BS: 51G-902.57 lưu thông trên đường Hồng Hà (P.9, Q. Phú Nhuận) không làm chủ được tay lái đã tông xe thẳng vào xe máy mang BS: 62P1-401.23 do ông Lê Mạnh Thường (SN 1956, ngụ Q. Phú Nhuận, tài xế Grab bike) cầm lái chở theo chị Nguyễn Thị Bích Hường (SN 1990, ngụ Q. Phú Nhuận, tiếp viên hàng không).

Hậu quả ông Thường tử vong và chị Hường bị đa chấn thương đầu, bụng, vỡ xương chậu, gãy xương đùi, gãy xương ngón chân. Đáng chú ý, sau khi gây ra tai nạn, Phong cùng những người trên xe đã bỏ xe lại và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn, Công an Q. Phú Nhuận nhanh chóng vào cuộc điều tra. Theo đó, chiếc xe ô tô Mercedes BS: 51G-902.57 do một người dân ở Q. Bình Thạnh đứng tên chủ sở hữu và người này đã cho một công ty thuê lại để làm dịch vụ cho thuê xe.

Hiện trường vụ tai nạn

Qua điều tra, cơ quan công an được biết tối 29-1, Phong dùng CMND và giấy phép lái xe mang tên H.T.S đến thuê xe. Do không phát hiện đây là giấy tờ giả nên công ty cho thuê xe đã bàn giao xe cho Phong lái đi và sau đó gây tai nạn.

Đến tối ngày 1-2, Phong mới được người nhà dẫn ra công an trình diện. Tại cơ quan công an, Phong thừa nhận dùng bằng lái giả mang tên người khác rồi dán ảnh của mình và thuê xe để chạy. Nghiêm trọng hơn, xét nghiệm máu của Phong còn cho kết quả dương tính với ma tuý.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang