"Trưởng khoa cấp cứu" bán thuốc trị bách bệnh

Thứ Ba, 11/02/2020 16:54

|

(CATP) Bà Nguyễn Thị Thanh (60 tuổi, nhà ở Q2) đi mua đồ ăn cho gia đình ở đoạn đường 39 giao với đường Nguyễn Tuyển, P.Bình Trưng Tây, Q2 thì gặp một phụ nữ trung niên mặc đồ vest đen, tầm 55 - 60 tuổi đến bắt chuyện. Người này tự xưng tên Mai Lan - Trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện quận 2. Bác sĩ (BS) Lan cho biết đang đi dự hội thảo ở gần đó.

Nhận xét mắt bà Thanh có quầng thâm thể hiện sức khỏe không được tốt, có khả năng mang trong người chứng bệnh nan y, BS Lan chia sẻ và có loài hoa ở Nhật tên là Cốc tinh thảo, 50 năm mới nở 1 lần trị được bách bệnh, bà Thanh sử dụng loại hoa đó sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Nghe đến tên loài hoa này, một phụ nữ đang mua hàng bên cạnh quay sang nhờ BS Lan chỉ giúp nơi bán, vì bà ta tìm phương thuốc này đã lâu nhưng không được. Rất nhiệt tình, BS Lan liền dẫn bà Thanh và người phụ nữ kia đến gần sân banh đường Nguyễn Tư Nghiêm, P.Bình Trưng Tây gặp người đàn ông lớn tuổi, trông rất đạo mạo. Người này xưng là phó giáo sư (PGS), tiến sĩ.

Ông PGS cho biết đang vội ra ngoài có việc, không vào nhà tiếp mọi người được nhưng ông có mang theo 2 hộp hoa Cốc tinh thảo trong cốp xe để đưa cho người thân. Nếu là người quen do BS Lan giới thiệu thì ông ta sẽ nhượng lại với giá 15 triệu đồng/hộp.

Người phụ nữ đang tìm thuốc nghe mừng như bắt được vàng: "May quá! Em mới đi rút tiền mua đất nên sẵn đây mua luôn". Bà ta nhanh chóng trao 15 triệu đồng cho ông PGS rồi nhận hộp thuốc. Riêng bà Thanh từ chối không mua do không mang theo đủ tiền. Tỏ vẻ tiếc cho bà Thanh, BS tên Lan nói vị PGS giảm giá cho bà Thanh 50%, còn 7,5 triệu đồng/hộp thuốc. Bà Thanh lục ví nhưng không có đủ 7,5 triệu. Thấy thế, người phụ nữ vừa mua thuốc "làm phước" luôn: "Để cháu chở cô về nhà lấy tiền rồi quay lại".

Khi bà Thanh cho biết ở nhà cũng không còn tiền thì người phụ nữ tiếp tục "nghĩa hiệp": "Cô có nhiêu tiền cứ đưa trước đi, thiếu nhiêu cháu cho mượn. Cháu đưa cô số điện thoại của cháu, lúc nào cô có tiền thì trả cháu".

Bà BS "Trưởng khoa cấp cứu quận 2" cũng rất tốt khi đề nghị đưa thẻ BS cho người phụ nữ trẻ tuồi cầm làm tin, để bảo lãnh cho bà Thanh mượn 4,5 triệu đồng. Thấy tự dưng được bao nhiêu người giúp, bà Thanh như mụ cả người, móc ví vét hết 3 triệu đồng và mượn người phụ nữ thêm 4,5 triệu đồng để mua hộp "Thần dược Cốc tinh thảo".

Cầm hộp thuốc về nhà, bà Thanh kể cho người thân nghe câu chuyện đồng thời bảo con gái điện thoại cho người phụ nữ đã cho bà mượn tiền để cảm ơn và trả số tiền bà đã vay. Tuy nhiên, thông báo duy nhất bà Thanh và cô con gái nghe được là: "Số thuê bao quý khách gọi hiện không liên lạc được, vui lòng gọi lại sau".

Tìm hiểu trên mạng, các con bà Thanh cho bà biết, hộp "thần dược" giá hàng chục triệu mà bà Thanh tưởng mua được "giá hời" chỉ có giá hơn 300 ngàn/kg và nó chỉ có công dụng sáng mắt, chớ không chữa được bách bệnh như "bà BS" quảng cáo. Lúc này, bà Thanh mới hiểu ra đã bị nhóm đối tượng lừa lấy 3 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang