Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra công trình hầm đường bộ Đèo Cả ngày cận Tết

Thứ Năm, 26/01/2017 20:46  | Tường Vân

|

(CAO) Sáng 24-1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ dẫn đầu đoàn công tác của bộ này cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên đến kiểm tra tại dự án hầm đường bộ Đèo Cả qua hai tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa.

Tại buổi kiểm tra, ông Lê Quỳnh Mai, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả, cho biết: Hạng mục hầm Đèo Cả (bao gồm hầm Cổ Mã và đường dẫn) có tổng chiều dài 13,19km, trong đó hầm Đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m, tổng chiều dài các cầu trên đường dẫn là 1.200m. Hạng mục này có tổng vốn đầu tư là 13.011 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân từ nguồn vốn chủ sở hữu và vốn tín dụng là 6.455 tỷ đồng, giải ngân từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ là 2.222 tỷ đồng (chưa bao gồm phần giải phóng mặt bằng - tái định cư đã giải ngân về địa phương).

Theo ông Mai, để có thể hoàn thành công trình đúng kế hoạch, các nhà thầu đã huy động nhân lực nỗ lực làm việc liên tục kể cả ngày nghỉ, ngày lễ trong thời tiết khắc nghiệt, mưa lũ, địa chất phức tạp, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối. Nhờ vậy đến nay, hầm Cổ Mã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 12-2016, hầm Đèo Cả đã thông hầm từ tháng 7-2016 và hoàn thành 82% khối lượng bê tông vỏ hầm. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, công ty vẫn duy trì chế độ thi công 3 ca/ngày. Dự kiến toàn bộ hạng mục hầm Đèo Cả sẽ hoàn thành vào tháng 7-2017, đúng theo tiến độ đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Công trình hầm đường bộ đèo Cả

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn giám sát, ban quản lý dự án, nhà thầu đã tập trung nguồn lực, trang thiết bị tổ chức thi công hợp lý, đảm bảo tiến độ xây dựng hạng mục hầm Đèo Cả. Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo từ nay đến cuối tháng 7-2017, nhà đầu tư phải có kế hoạch giao ban thường xuyên, rà soát lại tiến độ của từng hạng mục, chỗ nào chậm thì phải có giải pháp đẩy nhanh, đồng thời kiên quyết xử lý những nhà thầu không làm đúng kế hoạch.

Các nhà thầu chịu trách nhiệm thi công vỏ hầm cố gắng hoàn thành phần việc này trước ngày 30-4-2017, song song đó phải xong một số hạng mục khác như hệ thống thoát nước, phòng cháy chữa cháy... Về phần đường, vì hạng mục này phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết nên các nhà thầu phải tính toán lại tiến độ, nhất là giai đoạn thảm bê tông nhựa mặt đường. Ngoài ra, các nhà thầu phải chăm lo cho đời sống cán bộ, nhân viên, nhất là chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, làm theo ca hợp lý; đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh khu vực thi công, quản lý chặt nguồn nhân lực ra vào công trường, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán...

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tặng quà tết động viên ban quản lý dự án, các nhà thầu cùng đội ngũ công nhân, kỹ sư đang thi công trên công trường

Thay mặt nhà đầu tư, ông Hồ Minh Hoàng cho biết mặc dù thời gian qua, yếu tố thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công, nhưng với quyết tâm cao của các đơn vị, với sự ủng hộ của Bộ GTVT cũng như địa phương, nhà đầu tư hứa sẽ hoàn thành tiến độ hạng mục hầm Đèo Cả đúng kế hoạch.

Dịp này, Thứ trưởng cùng lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên đã chúc Tết và tặng quà động viên ban quản lý dự án, các nhà thầu cùng đội ngũ công nhân, kỹ sư đang thi công trên công trường.

Chủ đầu tư dự án báo cáo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ về tiến độ công trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang