Tham quan thành phố bằng xe buýt điện với giá 12.000 đồng

Thứ Ba, 24/01/2017 12:48  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 24-1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khánh thành, đưa vào vận hành các tuyến xe buýt điện, không trợ giá, sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện, hoạt động trong phạm vi trung tâm thành phố.

Các xe đưa vào sử dụng có sức chứa khoảng 14 người, di chuyển với vận tốc khoảng 10km/h, thuận tiện cho hành khách, nhất là du khách nước ngoài tham quan thành phố.

Cắt băng khánh thành tuyến D1

Tuyến D1 (Công viên 23/9 – Thảo cầm viên) dài 5km do Tập đoàn Mai Linh đảm nhận, hoạt động từ 5 giờ đến 22 giờ hằng ngày, thời gian giãn cách giữa các chuyến là 30 phút, tổng số chuyến mỗi ngày là 70 chuyến.

Giá vé là 6.000 đồng/vé với lộ trình 1/2 tuyến và 12.000 đồng/vé toàn tuyến. Ngoài ra, còn có các mức giá vé lẻ và thuê bao cả tuyến.

Cụ thể: Giá vé lẻ đi 4 giờ liên tục trong ngày cho 1 khách là 40.000 đồng/vé; giá thuê bao cả tuyến giá là 100.000 đồng/chuyến/1 xe; giá vé lẻ đi trong ngày cho 1 khách là 120.000 đồng/vé.

Để tạo điều kiện cho người dân trải nghiệm tuyến xe buýt điện, tuyến D1 sẽ chở khách miễn phí trong ba ngày từ 24 đến hết ngày 26-1.

Tuyến D1 có giá vé là 6.000 đồng/vé với lộ trình 1/2 tuyến và 12.000 đồng/vé toàn tuyến

Các tuyến hoạt động tại khu vực Q.7 do Công ty TNHH quản lý và kinh doanh bất động sản Phố Cảnh thực hiện. Trong đó, tuyến D2 (Sky Garden – Cresent Mall) dài 4km và tuyến D3 (Riverside Resident – Cresent Mall) dài 5km.

Các tuyến có thời gian phục vụ từ 8 giờ đến 21 giờ 30 hằng ngày, giá vé 10.000 đồng/lượt. Tuyến D2 và D3 sẽ miễn phí cho hành khách trong tháng đầu hoạt động. Ngoài ra, ở khu vực Phú Mỹ Hưng (Q.7) còn có tuyến xe điện hợp đồng để di chuyển theo hành trình dài 18km.

Lộ trình các tuyến:

Tuyến D1:

Lượt đi: Công viên 23/9 – Lê Lai – Hàm Nghi – Hồ Tùng Mậu – Tông Đức Thắng – Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp – Đồng Khởi – Đông Du – Hai Bà Trưng – Nguyễn Siêu – Thái Văn Lung – Lý Tự Trọng – Chu Mạnh Trinh – Nguyễn Du – Mạc Đĩnh Chi – Lê Duẩn – Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Lượt về: Thảo Cầm Viên Sài Gòn – Lê Duẩn – Công trường Công xã Paris – Đồng Khởi – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Trần Hưng Đạo – Phạm Ngũ Lão – Công viên 23/9.

Các tuyến sử dụng xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện

Tuyến D2:

Lượt đi: Phạm Văn Nghị (Bắc) - Đường số 6 - Bùi Bằng Đoàn - Nguyễn Đức Cảnh - Phạm Thái Bường - Nguyễn Cao (Nam) - Tôn Dật Tiên - Đường N (Nam) - Trần Văn Trà - Nguyễn Khắc Việ - Hoàng Văn Thái.

Lượt về: Hoàng Văn Thái - Nguyễn Khắc Viện - Trần Văn Trà - Đường N (Nam) - Tôn Dật Tiên -Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị (Bắc).

Tuyến D3:

Lượt đi: Tân Phú - Trần Văn Trà - Nguyễn Lương Bằng - Đường 19 - Đường G (Nam) - Đường 23 - Nguyễn Lương Bằng - Đường 20 - Phố Tiểu Nam - Đường 17 - Nguyễn Lương Bằng - Tân Trào - Đường B (Bắc) - Hoàng Văn Thái.

Lượt về: Hoàng Văn Thái - Đường B (Bắc) - Tân Trào - Nguyễn Lương Bằng - Đường 19 - Đường G (Nam) - Đường 23 - Nguyễn Lương Bằng - Trần Văn Trà - Tân Phú.

Tuyến xe điện hợp đồng:

Hoàng Văn Thái - Đường B (Bắc) -Tân Trào - Nguyễn Lương Bằng - Đường 19 - Đường G (Nam) - Đường 23 - Nguyễn Lương Bằng - Đường 20 - Phố Tiểu Nam - Đường 17 - Nguyễn Lương Bằng - Trần Văn Trà - Đường N (Nam) - Tôn Dật Tiên - Nguyễn Đức Cảnh - Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - Đường số 6 - Bùi Văn Đoàn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Khắc Viện - Hoàng Văn Thái.

Bình luận (0)

Lên đầu trang