Tiếp tục điều động CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM

Thứ Tư, 12/04/2023 07:18

|

(CAO) Trong đợt 1, có 50 CBCS hỗ trợ công tác kiểm định tại 18 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM. Sau gần 1 tháng, số lượt xe cơ giới được kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm có CSGT tăng cường là 51.898 lượt phương tiện.

Chiều 11/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ kiểm định viên lực lượng CSGT tăng cường hỗ trợ công tác đăng kiểm xe cơ giới dân sự tại các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM.

Trước đó, khi có ý kiến của đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và lãnh đạo Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT để hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện, giảm ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm, Cục CSGT đã rà soát, điều động 167 cán bộ, chiến sỹ đang làm công tác kiểm định xe trong lực lượng Công an nhân dân tham gia lớp tập huấn công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Trong đợt 1, có 50 cán bộ, chiến sỹ hỗ trợ công tác kiểm định tại 18 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM. Sau gần 1 tháng (từ ngày 11/3 đến ngày 8/4), số lượt xe cơ giới được kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm có CSGT tăng cường là 51.898 lượt phương tiện.

Tại Hà Nội, số lượt xe cơ giới được kiểm định tại 9 trung tâm đăng kiểm có CSGT tăng cường là 22.239 lượt xe.

Tại TPHCM, số lượt xe cơ giới được kiểm định tại 9 trung tâm đăng kiểm có Cảnh sát giao thông tăng cường là 29.659 lượt xe.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đánh giá trong 1 tháng vừa qua, lực lượng CSGT đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Số lượng xe được kiểm định trong ngày tăng cao, góp phần giảm ùn tắc phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm, được người dân, dư luận đồng tình ủng hộ.

Cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng CSGT, ông Nguyễn Tô An, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, việc hỗ trợ đã góp phần giảm ùn tắc tại các Trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TPHCM.

Ông An mong muốn, thời gian tới lực lượng CSGT tiếp tục hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm để kịp thời giải quyết khó khăn cho người dân và giúp lực lượng đăng kiểm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian này.

Cũng tại Hội nghị, Cục CSGT đã tặng giấy khen cho 54 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trong thời gian qua.

Từ ngày 12/4, Bộ Công an tiếp tục điều động 50 cán bộ, chiến sỹ CSGT hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, thay thế cán bộ tăng cường đợt 1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang