Nam thanh niên trộm xe máy của người gặp tai nạn giao thông

Thứ Hai, 19/09/2016 10:49

|

(CAO) Sau khi tiến hành điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc, chiều ngày 16-9-2016, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Khánh (21 tuổi, HKTT tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, khi tình cờ chứng kiến một vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên đường, lợi dụng nạn nhân bị thương tích nặng, đối tượng Khánh đã trộm cắp xe máy của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Chính việc đối tượng Khánh trộm cắp xe máy khiến gia đình nạn nhân nghi ngờ cái chết của người thân không phải do bị TNGT mà là bị giết, cướp tài sản.

Đây cũng là nội dung lá đơn của bà Trần Thị L. (ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) gửi đến Công an TP.Vũng Tàu đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của chồng bà là ông Nguyễn Bá Ngũ vào ngày 30-8.

Nguyễn Duy Khánh khai nhận hành vi phạm tội

Mặc dù trước đó, sau khi nhận tin báo về vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 18-8-2016 trên đường Võ Nguyên Giáp (thuộc địa phận phường 12, TP.Vũng Tàu), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Bá Ngũ là do TNGT.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 18-8, ông Ngũ cùng người em cột chèo là anh Danh Đạt (trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy hướng từ ngã tư Ẹo Ông Từ về TP.Vũng Tàu theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Do say rượu không làm chủ tay lái nên ông Ngũ và anh Đạt tự té ngã, nằm trên dải phân cách trồng hoa, phần làn đường giành cho xe máy. Còn chiếc xe máy hiệu Sirius của anh Đạt đã bị kẻ gian trộm cắp.

Sau khi bị tai nạn, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, ông Nguyễn Bá Ngũ đã tử vong. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn, Công an TP.Vũng Tàu tìm được nhân chứng là người chứng kiến vụ tai nạn và lấy lời khai đầy đủ của những người làm chứng.

Sau khi bị tai nạn, anh Đạt dù phục hồi sức khỏe cũng không thể nhớ được nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Trước cơ quan Công an, anh Đạt trình bày do cùng ông Ngũ uống quá nhiều rượu nên hầu như không nhớ được mọi chuyện xảy ra, ngoài một chi tiết là dắt chiếc xe máy của mình để chở ông Ngũ về, cho đến khi tỉnh rượu thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

Dù gặp không ít khó khăn trong quá trình truy tìm kẻ trộm cắp chiếc xe máy của anh Đạt, nhưng với quyết tâm nhanh chóng làm rõ sự việc, để gia đình nạn nhân hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của người thân, Công an TP. Vũng Tàu đã tích cực tiến hành nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Ngày 16-9-2016, sau khi xác định được đối tượng gây án, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Khánh, kẻ đã lợi dụng lúc các nạn nhân bị TNGT để trộm cắp chiếc xe máy.

Theo lời khai của Nguyễn Duy Khánh, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 18-8, khi đang ngủ ở quán cà phê võng “Phương Uyên” trên đường Võ Nguyên Giáp thì nghe tiếng xe máy đổ, nên thức dậy và ra xem thì thấy ông Ngũ và anh Đạt bị TNGT.

Nhìn thấy cách chỗ hai nạn nhân nằm khoảng 5 mét có một chiếc xe máy nên Khánh lợi dụng lúc mọi người lo đưa người bị tai nạn đi cấp cứu đã chiếm đoạt chiếc xe của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Chiếc xe trộm cắp được của anh Đạt, đối tượng Khánh dùng làm phương tiện đi lại. Tuy nhiên chỉ hai ngày sau, khi đang điều khiển chiếc xe của anh Đạt lưu thông trên đường, Nguyễn Duy Khánh đã bị CSGT Công an TP.Vũng Tàu xử phạt hành chính và tạm giữ xe, do đối tượng không đội mũ bảo hiểm và không xuất trình được giấy tờ xe.

Sau đó, vào ngày 22-8, do bị phát hiện tụ tập sử dụng ma túy, Nguyễn Duy Khánh bị UBND TP.Vũng Tàu ra quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Việc làm rõ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Khánh của Công an TP.Vũng Tàu không chỉ làm cho đối tượng phạm tội phải trả giá trước pháp luật, mà quan trọng hơn là khẳng định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Bá Ngũ là do TNGT tự gây, giải tỏa được những nghi ngờ, bức xúc của gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang