Tìm đối tượng bị tố lừa bán người sang Campuchia với giá 2.800 USD

Thứ Sáu, 25/11/2022 09:35

|

(CAO) Không chịu nổi việc làm nặng nhọc và bị bóc lột sức lao động, anh L. đã tìm nhiều cách liên hệ được với gia đình ở TPHCM và đề nghị gửi tiền chuộc thân. Về đến TPHCM vào giữa tháng 7-2022, anh L đến Phòng cảnh sát Hình sự (CSHS) tố cáo hành vi của Long.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM vừa có thông báo gửi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an; Văn phòng cơ quan CSĐT- Bộ Công an; Văn phòng CSĐT Công an TPHCM; Công an phường 1, quận 10; Công an phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước trong việc phối hợp truy tìm Nguyễn Thanh Long. Theo tố cáo của anh Nguyễn Văn L. thì Long có hành vi “mua bán người”.

Thông qua các mối quan hệ, anh Nguyễn Văn L. (SN 1994, ngụ Q.Tân Phú) quen biết với Nguyễn Thanh Long (không rõ lai lịch) vào năm 2022. Lúc này Long đang làm nhân viên quản lý của một siêu thị trên đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4.

Nguyễn Thanh Long

Sau đó, Long rủ anh L. qua Campuchia làm việc thì được đồng ý. Tại nước bạn, Long bán L. cho một người khác với giá 2.800 đô-la Mỹ (chưa tính phí ăn uống là 700 đô-la). Sau đó anh L. được người mua đưa đến vùng biển của nước Campuchia để làm việc quần quật từ sáng sớm đến nửa đêm mới được nghỉ. Làm cùng chỗ với anh L., có 3 người bạn là T., P, và Th. cũng bị người khác bán sang Campuchia.

Không chịu nổi việc làm nặng nhọc và bị bóc lột sức lao động, anh L. đã tìm nhiều cách liên hệ được với gia đình ở TPHCM và đề nghị gửi tiền chuộc thân. Gia đình anh L. đã đóng 4.200 đô-la Mỹ để chuộc lại con của mình. Trở về đến TPHCM vào giữa tháng 7-2022, anh L đến Phòng cảnh sát Hình sự (CSHS) tố cáo hành vi của Long.

Qua điều tra, thu thập thông tin, tài liệu, cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định Nguyễn Thanh Long (SN 1991, thường trú phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, cư ngụ đường Hồ Thị Kỷ, P1Q10) chính là người bị anh L. tố cáo. Hiện Long không có mặt tại nơi thường trú cũng như tạm trú nên Cơ quan CSĐT quyết định ra thông báo gửi các đơn vị nghiệp vụ trong việc phối hợp truy tìm đối tượng.

Người nào biết chỗ ở hoặc có thông tin về Nguyễn Thanh Long, đề nghị cung cấp ngay cho Cơ quan CSĐT (Đội 8, Phòng CSHS CATP) tại số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM (gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Vũ, SĐT 069.3187244; 0903.959940) để phối hợp xử lý.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang