Công an tỉnh Long An:

Tìm bị hại của nhóm đối tượng cho vay lãi nặng lên đến 30%/tháng

Thứ Sáu, 29/09/2023 17:39

|

(CAO) Qua nguồn tin của người dân, Phòng CSHS Công an tỉnh Long An theo dõi phát hiện Nguyễn Văn Giang (SN 1996, ngụ TP.Hà Nội) và Đỗ Hải Vân (SN 2006, ngụ Hà Nam; cùng tạm trú P5, TP.Tân An, tỉnh Long An) có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương...

Trước tình hình trên, Phòng CSHS Công an tỉnh báo cáo Giám đốc Công an tỉnh xác lập chuyên án đấu tranh, triệt xóa, tiến hành kiểm tra nơi tạm trú của 02 đối tượng trên, phát hiện, thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng nên mời về làm việc.

Tại cơ quan Công an, Giang và Vân khai nhận, đã thuê nhà trên đường Cao Văn Lầu, KP.Bình Phú, phường 5, TP.Tân An để ở và hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn huyện Thủ Thừa, Châu Thành, TP.Tân An, tỉnh Long An và khu vực xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Tang vật thu giữ

Các đối tượng quảng cáo dịch vụ vay tiền thông qua mạng xã hội, người vay chỉ cần cung cấp giấy tờ tùy thân sẽ được vay từ 2.000.000đ - 20.000.000đ, lãi suất 30%/tháng.

Vào mỗi buổi chiều, Vân điều khiển xe máy đi gặp trực tiếp người vay để thu tiền, nếu chậm trả các đối tượng đe dọa, chửi mắng yêu cầu trả tiền.

Từ cuối năm 2022 đến nay, các đối tượng đã cho 23 người dân vay tổng cộng 780.000.000 đồng, thu lợi bất chính 160.783.200 đồng. Quá trình điều tra, Giang khai nhận, từ tháng 3/2023 đến nay, đã cho nhiều người dân trên địa bàn TP Tân An và tỉnh Tiền Giang vay tiền nhưng không rõ người vay.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bàn giao vụ việc cho Công an huyện Thủ Thừa thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 28/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giang, Đỗ Hải Vân về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Để đảm bảo công tác điều tra vụ án theo đúng quy định, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thủ Thừa thông báo những người có vay tiền của đối tượng Giang nhanh chóng liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thủ Thừa gặp điều tra viên Đỗ Thành Trung (điện thoại 0903980264) để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Văn Giang

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang