Truy tìm 2 đương sự liên quan tố cáo thuê ô tô rồi chiếm đoạt

Thứ Tư, 18/05/2022 16:23

|

(CAO) Ngày 17-5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Phòng Cảnh sát Kinh tế) cho biết đang điều tra vụ án” Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH ô tô Huy Thắng, TPHCM.

Quá trình điều tra được biết, Nguyễn Quốc Huy (SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp, TPHCM) đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn sử dụng pháp nhân Công ty TNHH ô tô Huy Thắng (gọi tắt là Cty Huy Thắng) ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, hợp đồng thuê xe của các cá nhân để nhận tài sản là xe ô tô.

Tuy nhiên, Huy không thực hiện kinh doanh theo thỏa thuận mà đem thế chấp (hợp đồng quy định rõ khi nhận tài sản không đươc bán hoặc cầm cố) cho các đối tượng Đào Văn Tài, Nguyễn Thị Tâm, mục đích nhằm lấy tiền cho cá nhân hoặc cấn trừ nợ, chuộc lại các xe ô tô đã thế chấp trước đó.

Thời gian đầu Huy có thanh toán tiền thuê xe, nhưng sau đó không tiếp tục thực hiện, không trả lại xe cho chủ sở hữu mà bỏ đi khỏi nơi cư trú và địa điểm kinh doanh, cắt liên lạc để chiếm đoạt tài sản.

Đối với đơn tố cáo của ông Võ Phúc Tâm về việc bị chiếm đoạt 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios, BS: 51G-532.28, cụ thể: ngày 13-9-2018, ông Võ Phúc Tâm giao xe cho Cty Huy Thắng theo hợp đồng đã ký. Ngày 25-9-2019, Nguyễn Quốc Huy tiến hành ký hợp đồng vay tiền và giao giấy đăng ký xe ô tô này cho Cao Thị Thùy Dương (SN 1987, ngụ P.8,TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ngày 16-11-2019, ông Tâm giao xe ô tô cho Trần Đình Tiến Đạt (SN 1989, ngụ P.An Khánh, TP.Thủ Đức, TPHCM). Hiện đối tượng Cao thị Thùy Dương đang giữ chiếc xe ô tô trên.

Qua xác minh các địa chỉ cư trú của hai đối tượng Dương và Đạt, cơ quan điều tra được biết hai đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu làm gì không rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TPHCM thông báo truy tìm Cao Thị Thùy Dương và Trần Đình Tiến Đạt với lý lịch như trên. Yêu cầu các đương sự đến Cơ quan điều tra, địa chỉ 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM gặp Điều tra viên Nguyễn Phi Dũng, số ĐT: 0342257685 để làm rõ nội dung liên quan.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang