Tìm bị hại vụ lừa tiền bằng hợp đồng hợp tác kinh doanh công nghệ 4.0

Thứ Ba, 10/05/2022 16:50  | Ngọc Anh

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH một thế giới lành mạnh (tên viết tắt là Cty OHW) và Công ty TNHH Lý tưởng thuận lợi 3 chìa khóa (tên viết tắt là Cty 3KPI).

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Hải Hà đã thành lập 2 pháp nhân Cty OHW và Cty 3KPI, đưa ra các thông tin gian dối về việc 2 công ty này đang thực hiện dự án chuyển đổi công nghệ 4.0 trong ngành bán lẻ, có vốn góp 95% của Nhật bản đầu tư… đồng thời cam kết tỷ lệ thành công của dự án lên đến 99%, tuy nhiên thực chất đây là hình thức huy động vốn dưới dạng đa cấp nhằm chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

Hành vi chiếm đoạt của Nguyễn Hải Hà thể hiện thông qua việc ký “Hợp đồng sản xuất phần mềm” và “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với giá trị thấp (trị giá từ 12 đến 24 triệu đồng cho mỗi loại hợp đồng) nhưng thông tin gian dối và cam kết hưởng lợi nhuận với giá trị cao.

Với việc duy trì trả lãi trong một thời gian nhất định bằng thủ đọan lấy tiền của nhà đầu tư sau, trả cho nhà đầu tư trước, Hà đã làm khách hàng tin tưởng dự án có thật, từ đó tiếp cận loi kéo, mở rộng mạng lưới khách hàng tham gia.

Không ít khách hàng bị Hà dụ ký nhiều hợp đồng “Hợp đồng sản xuất phần mềm” và “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” trong cùng một thời điểm.

Làm việc với cơ quan điều tra, các bị hại đều khẳng định không biết phần mềm và máy in impactTV đã ký với Cty OHW và Cty 3KPI của Hà có tính năng, công dụng là gì, thực tế có triển khai mua và lắp đặt hay không, các thông tin, tài liệu mà Hà cung cấp cho các bị hại là gian dối, không có cơ sở về mặt pháp lý.

Toàn bộ quá trình đầu tư và cam kết nhận lãi của khách hàng đều không có thật. Các pháp nhân công ty do Hà lập ra thực tế không có hoạt động sản xuất kinh doanh nào.

Kết quả xác minh các tài khoản đứng tên 2 pháp nhân công ty do Hà lập ra có rất nhiều cá nhân chuyển tiền với nội dung mua phần mềm và mua máy impactTV với số tiền đặc biệt lớn.

Để phục vụ công tác điều tra xử lý vụ án, cơ quan CSĐT Công an TPHCM thông báo ai là bị hại của vụ án nêu trên đến địa chỉ 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM gặp điều tra viên Phạm Văn Hải để trình báo trước ngày 20-9-2022.

Trường hợp quá thời hạn trên mà các bị hại không đến trình báo theo yêu cầu, Cơ quan điều tra sẽ giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang