Tìm bị hại của Công ty ECOBE

Thứ Năm, 28/04/2022 16:36  | Ngọc Anh

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty cổ phần ECOBE theo đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Hùng (SN 1988, ngụ  Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và 13 cá nhân khác.

Kết quả điều tra đối với Lê Văn Quang – Giám đốc công ty Cổ phần ECOBE thể hiện, mặc dù không được Bộ công thương cấp phép cho sử dụng ứng dụng sàn thương mại điện tử ECOBE trên Website: ecobe.vn và ứng dụng ECOBE trên hệ điều hành Androi và IOS của điện thoại di động, nhưng ông Quang vẫn sử dụng pháp nhân của Công ty Cổ phần ECOBE để huy động nhiều cá nhân trên cả nước Việt Nam tham gia nộp, chuyển tổng số tiền gần 3,4 tỷ đồng vào các tài khoản của Công ty Cổ phần ECOBE, cho phép thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, tiền trả góp, nạp thẻ cào, nạp thẻ game.

Sau khi nhận tiền của người dùng, Lê Văn Quang thực hiện thao tác chuyển đổi thành tiền điện tử với tỷ giá 1000đ = 1000 điểm Be, cập nhật trên ứng dụng ECOBE của người dùng.

Quá trình hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần ECOBE không phát sinh lợi nhuận nhưng ông Quang vẫn muốn tăng lượng người sử dụng ứng dụng ECOBE và huy động nguồn vốn lớn. 

Vì thế, ông đã quảng cáo gian dối, đưa ra các chương trình chiết khấu, khuyến mãi giờ vàng của các nền tảng ứng dụng trên, sử dụng hết tiền của người dùng nộp, chuyển sau để chi trả tiền giao dịch thanh toán, tiền khuyến mãi cho các người dùng trước; trả tiền lương, tiền chiết khấu cho cộng tác viên và không chi trả tiền giao dịch thanh toán, tiền kuyến mãi cho các người dùng sau, nhằm chiếm đoạt trên 3,4 tỷ đồng của 14 cá nhân đã chuyển.

Ngày 28-4, Cơ quan điều tra Công an TPHCM ra thông báo, yêu cầu những ai là bị hại có liên quan đến Cty cổ phần ECOBE đề nghị gửi đơn kèm tài liệu liên quan về trụ sở tại địa chỉ 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM để phối hợp giải quyết.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang