20 tỷ đồng của các nhà đầu tư “bốc hơi” cùng Tổng giám đốc

Thứ Sáu, 22/04/2022 09:44  | Huệ Trinh

|

(CAO) Tổng giám đốc đưa ra nhiều phương án đầu tư vào các dự án bất động sản, công trình năng lượng, đáo hạn ngân hàng... đầy hấp dẫn nên những người thân quen liền góp vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng. Sau đó, tổng giám đốc bỗng lặn mất tăm...

Ngày 12-4-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM ra quyết định truy tìm Trần Huỳnh Duy (SN 1978, quê Quảng Ngãi; thường trú ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ đơn tố giác của nhiều người tố cáo Duy có hành vi Lừa đảo và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản gần 20 tỷ đồng.

Theo nội dung tố cáo, Duy giới thiệu là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng hạ tầng Nam Thành. Trong quá trình quen biết với người này, người kia, Duy cho biết đang xây dựng công trình dự án bất động sản The Westem Capital, có một số căn hộ bán với giá nội bộ và chỉ giành ưu đãi cho các chỗ quen biết.

Theo đó, một số người đã đóng tiền cho Duy để mua căn hộ với giá nội bộ.

Trần Huỳnh Duy

Mặt khác, Duy còn kêu gọi một số người đầu tư vào công trình năng lượng mặt trời ở tỉnh Bình Dương, đáo hạn ngân hàng và mua nhà đất để hưởng lợi nhuận.

Tin tưởng vào vị trí tổng giám đốc, cùng các phương án Duy đưa ra, nhiều người đã góp, nộp cho Duy gần 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Duy không thực hiện những gì đã cam kết mà bỏ đi đâu không rõ.

Các nạn nhân đã làm đơn tố giác gửi Cơ quan CSĐT Công an TPHCM. Qua xác minh, Duy hiện không có mặt tại nơi cư trú, bỏ đi đâu không rõ.

Để làm rõ nội dung đơn tố giác của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định truy tìm người nghi thực hiện hành vi phạm tội.

Ai biết thông tin về Trần Huỳnh Duy xin báo cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM (Phòng Cảnh sát hình sự- Đội 8), địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, gặp cán bộ thụ lý vụ án là Phan Thanh Vũ (số điện thoại 069.3187244 hoặc 0903.959940).

Bình luận (0)

Lên đầu trang