Thanh niên đoạt mạng đồng nghiệp thân tình sau chầu nhậu

Thứ Năm, 21/04/2022 16:36

|

(CAO) Vì lời nói khích bác trong cuộc nhậu, những người trước đó là đồng nghiệp thân tình bỗng trở mặt lao vào nhau ẩu đả. Khi ma men dứt, trước hậu quả gây ra, dẫu có ân hận thì cũng đã muộn màng!

Ngày 21/4, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đào Ngọc Em (SN 1986, ngụ tại An Giang) mức án 9 năm tù về tội “giết người”. Ngoài mức án phải chịu, tòa tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện gia đình bị hại trên 300 triệu đồng.

HĐXX nhận định rằng hành vi bị cáo đã phạm tội giết người, trực tiếp tước đi mạng sống của người khác, ảnh hưởng an ninh trật tự, cần xử nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn, nhân thân tốt, bị hại có phần lỗi nên cũng cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

Bị cáo Em tại phiên toà

Nội dung vụ án thể hiện, Đào Ngọc Em cùng Nguyễn Duy Hoàng, Huỳnh Kim Lai, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Văn Gương đều là tài xế lái xe cho nhà xe Phương Trinh do anh Trần Văn Nguyện làm chủ.

Khoảng 19 giờ ngày 08/9/2020, anh Nguyện, Em, Hoàng, Lai, Quý, Gương cùng một số người khác ngồi ăn, uống bia tại nhà thuộc khu phố 1, phường Thới An, Quận 12.

Khi ngà ngà say, vì những lời bắt bẻ nhau nên giữa Em và Lai càng lúc càng lớn tiếng. Thấy nhóm lái xe bất hòa nên anh Nguyện ý tứ giải tán chầu nhậu sớm. Hiểu ý chủ nên anh Gương lấy xe máy chở Em về bãi giữ xe 79 số 53 đường TA13, khu phố 3, phường Thới An, Quận 12 để nghỉ ngơi. Tại đây, Em, anh Gương ngồi nói chuyện với hai bảo vệ bãi xe là anh Phạm Văn Cường và Nguyễn Văn Cương.

Những người còn lại ở nhà chủ xe sau đó cũng giải tán về bãi xe 79. Quý điều khiển xe máy chở Lai về. Thấy Em đang ngồi trước cửa nhà bảo vệ, trong lòng còn ấm ức chuyện hồi nãy ở nhà chủ làm mình mất mặt, Lai cầm nón bảo hiểm đi lại cự cãi rồi dùng nón bảo hiểm tấn công Em.

Lúc này, Quý cũng xông vào đánh phụ. Trước sự tấn công của hai đồng nghiệp, Em chạy vào khu vực nhà bếp tìm con dao làm hung khí quay ra phản đòn. Quý bị Em chém trúng chân, anh Gương thấy vậy vào can ngăn, tước được dao từ tay Em và đẩy Lai, Quý ra ngoài.

Lai thấy Quý bị thương, lửa giận càng bốc lên nên sau khi bị đẩy ra ngoài liền chụp lấy chiếc ghế nhựa tiếp tục quay vào tấn công Em. Chiếc ghế vỡ, Lai nhặt viên gạch ống ném nhưng Em né kịp. Em bỏ chạy, Lai vẫn đuổi theo, khi bị dồn vào khu bếp, Em chụp lấy cái kéo tấn công lại.

Lúc này, Nguyễn Duy Hoàng cũng về đến bãi xe, liền cầm nón bảo hiểm xông vào đánh Em. Đánh trả lại, Em dùng kéo đâm một nhát trúng cổ và một nhát trúng sườn Hoàng.

Hoàng bỏ chạy một đoạn thì ngã xuống đất bất tỉnh, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Sau khi gây án, Em đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Đối với thương tích do Lai và Quý gây ra cho mình, Em từ chối giám định thương tật và không yêu cầu xử lý hình sự. Thương tích Em gây ra cho Quý và Lai, hai người này cũng từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang