Nhóm "bảo kê” xây dựng trái phép nổi máu côn đồ giết người

Thứ Năm, 21/04/2022 13:26

|

(CATP) Ngày 20-4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã chuyển giao 5 nghi can trong vụ giết người khi thuê côn đồ "bảo kê” xây dựng nhà trái phép cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "giết người", gồm: Thiều Quang Huy (SN 1984, trú phường Phước Tân, TP.Nha Trang), Lê Thành Phi (SN 2003), Hồ Dương Đại (SN 1998), Lê Hoàng Bảo Long (SN 2005) và Nguyễn Thành Công (SN 2001).

Theo thông tin ban đầu, lúc 13 giờ 30 ngày 17-4, Thiều Quang Huy thuê 4 người thợ đến ốp đá căn nhà của mình trong con hẻm 404 Lê Hồng Phong (P.Phước Long, TP.Nha Trang) nhưng không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.

Sợ ảnh hưởng đến căn nhà của mình vì sát vách, anh Đặng Thành Huy (SN 1980) bước ra ngăn cản và không cho bốc vật liệu xuống xe. Ngay sau đó, Huy kêu nhóm thợ ra quán cà phê ở đường số 4 (phường Phước Long) bàn cách.

Tại đây, Lê Thành Phi đang ngồi uống cà phê ở bàn kế bên tình cờ nghe Huy to tiếng về việc bị người hàng xóm cản trở xây dựng nên ra mặt bênh vực.

Thiều Quang Huy

Thấy có "đồng minh", Huy liền đặt vấn đề nhờ Phi tìm người "bảo kê” cho nhóm thợ tiếp tục xây dựng nhà trong hai ngày với giá 3 triệu đồng. Ngay sau đó, Phi gọi điện kêu thêm Hồ Dương Đại và Lê Hoàng Bảo Long. Trước khi cùng Long đến quán cà phê, Đại mang theo 2 con dao. Tới nơi, Đại đòi 5 triệu đồng và được Huy đồng ý.

Sau khi bàn bạc, Đại gọi thêm Nguyễn Thành Công tham gia. Khoảng 17 giờ ngày 17-4, Huy kêu nhóm thợ chuyển đá vào nhà để ốp lát, nhưng đã bị Đặng Thành Huy cản trở, chửi mắng.

Ngay lập tức, Phi - Đại - Long - Công xông vào kẹp cổ, kéo anh Thành Huy ra giữa con hẻm. Trong lúc nạn nhân cố vùng vẫy để bỏ chạy thì bất ngờ Đại lấy 2 con dao ra đâm liên tiếp khiến anh Thành Huy ngã gục.

Sau khi gây án, nhóm "bảo kê” vội phóng lên xe máy tẩu thoát. Dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong lúc 4 giờ ngày 18-4.

Công, Phi
Long, Đại

Tiếp nhận tin báo, lãnh đạo Công an TP.Nha Trang đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa cùng các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời chỉ đạo mũi trinh sát phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương truy bắt kẻ gây án.

Trong sáng 18-4, các trinh sát đã bắt giữ Đại và Long khi đang lẩn trốn tại ở thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. Đến trưa cùng ngày, 3 nghi can còn lại là Quang Huy, Phi và Công lần lượt bị tạm giữ. Bước đầu 5 nghi can đều khai nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang