Bị chồng hờ đập điện thoại, hất nồi cháo, cô gái bức xúc dùng dao đâm tử vong

Thứ Tư, 20/04/2022 17:48

|

(CAO) Hai người sống chung như vợ chồng nhưng thường xảy ra mâu thuẫn, người chồng đập phá đồ đạc trong nhà, bị người vợ cầm dao đâm trúng dẫn đến tử vong.

Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa xét xử về tội “giết người” đối với bị cáo Tôn Thị Ngọc Ngà (SN 1990, ngụ khu phố 6, phường Rạch Sỏi, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang; tạm trú khu phố 5, phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận).

Bị cáo Ngà tại phiên toà

Theo đó, Tôn Thị Ngọc Ngà sống chung như vợ chồng với Phạm Quốc V (SN 1997, ngụ TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) tại nhà trọ ở phường Bình Tân, thị xã La Gi, Bình Thuận).

Lúc 14 giờ 30 ngày 3-9-2021 (thời điểm thị xã La Gi đang trong tình trạng cách ly vì dịch Covid), giữa hai người xảy ra mâu thuẫn cãi nhau về chuyện tiền bạc. V nổi nóng hất đổ nồi cháo, lấy điện thoại di động của Ngà ném vào tường, đập xe máy BS: 54P1-9535 đang dựng trong phòng.

Ngà đến ôm V ngăn không cho đập phá đồ đạc. Nhưng V đẩy Ngà té xuống nền nhà rồi tiếp tục đập xe. Ngà thấy con dao Thái Lan trên nền nhà nên cầm lấy, đứng dậy dọa V yêu cầu không đập xe nữa. Thấy Ngà cầm dao, V xông đến chỗ Ngà thách thức, Ngà đã đâm trúng V làm nạn nhân nằm gục xuống nền nhà.

Thấy V bị thương, Ngà lấy áo khoác và mền bịt vết thương rồi hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã La Gi, nhưng do vết thương nặng nạn nhân đã tử vong.

Sau khi gây án, Tôn Thị Ngọc Ngà đến Công an thị xã La Gi đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Tại phiên tòa ngày 19-4, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Tôn Thị Ngọc Ngà là rất nguy hiểm, tước đoạt trái phép tính mạng của người khác, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Nguyên nhân dẫn đến vụ án có một phần lỗi của bị hại khi đã đập phá đồ đạc làm bị cáo bức xúc, không kiềm chế được bản thân, sau khi phạm tội, Tôn Thị Ngọc Ngà đã đầu thú, thành khẩn khai báo.

Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, đã khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại và được bên bị hại bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngà 7 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang