Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Đề nghị truy tố cha ruột và bạn gái

Thứ Tư, 20/04/2022 10:23

|

(CATP) Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn tới tử vong, trong đó có cha ruột bé gái 8 tuổi và bạn gái của người cha này.

Người cha cùng bạn gái bị truy tố về tội gì?

Ngày 19-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ bé N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) tử vong. Vụ án từng gây chấn động dư luận vào tháng 12-2021.

Theo đó, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha của cháu bé) bị đề nghị truy tố về tội "giết người" và "hành hạ người khác" theo Điều 123, Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, cha của bé N.T.V.A.) bị đề nghị truy tố về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm" theo Điều 140, Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017).

Theo kết luận điều tra, Trang và Thái có quan hệ tình cảm nam nữ. Cả hai cùng cháu A. (con ruột của Thái) sinh sống ở căn hộ chung cư Topaz 2 Saigon Pearl đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh từ giữa năm 2020. Trong thời gian sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A. bằng tay, roi, cây gỗ...

Về phần Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập hành hạ con ruột nhưng không can ngăn. Một số lần Trang hành hạ bé A., Thái còn phụ chửi mắng và đánh bé.

Trang và Thái

Từ 14 đến 18 giờ ngày 22-12-2021, Trang đã liên tục đánh, đạp... khiến cháu A. bị thương ngất. Thấy vậy, Trang gọi báo cho Thái về chở bé vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do thương tích nặng nên bé A. đã không qua khỏi. Sau khi cháu A. tử vong, Thái biết Trang đánh cháu A. nên đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Trang về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật Hình sự.

Ngày 31-12-2021, Công an quận Bình Thạnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thái về hành vi ngược đãi, hành hạ con. Ngày 1-1-2022, Công an quận Bình Thạnh chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 5-1-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc khởi tố bổ sung vụ án "Giết người" và "Che giấu tội phạm". Đồng thời, công an có quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Trang về tội "Giết người" và có quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Tháng 2-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM xác định nguyên nhân cháu A. tử vong là do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Bé gái 8 tuổi tử vong bất thường

Theo điều tra, lúc 19 giờ 43 ngày 22-12-2021, Công an phường 22, quận Bình Thạnh nhận được tin báo của bảo vệ Bệnh viện Vinmec Central Park có cấp cứu bé gái N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1) trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở. Công an phường 22 báo cáo cho Công an quận Bình Thạnh và tiến hành lập hồ sơ ghi nhận lời khai ban đầu.

Qua kiểm tra sơ bộ, bác sĩ ghi nhận trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2cm nghi vấn đã được khâu trước đó và đã lành.

Quá trình điều tra, công an xác định bé A. ở với cha ruột là ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Bình Thạnh) ở căn hộ chung cư Saigon Pearl 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TPHCM từ tháng 6-2020 tới nay.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi bạo hành bé N.T.V.A.

Tiến hành khám nghiệm tử thi cháu A. xác định nguyên nhân sơ bộ tử vong do phù phổi cấp, cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu. Quá trình mổ tử thi xác định cháu A. bị tổn thương vùng ngực, bụng như sau: gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; vùng đầu: tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ, các cơ quan khác vùng đầu không tổn thương.

Công an nghi vấn cháu A. bị hành hạ, bạo hành dẫn tới tử vong nên đã tiến hành mời Trang và Thái tới làm việc. Tại cơ quan công an, Trang khai nhận do bực tức việc cháu A. chậm hiểu bài học nên đã lớn tiếng la mắng và dùng cây gỗ đánh, dùng chân đá vào mông cháu A. Ngoài ra, Trang còn khai nhận trước đó (khoảng tháng 9 đến tháng 10-2021) cũng có 2 đến 3 lần dùng roi mây đánh vào vùng mông cháu A. và la mắng cháu trong lúc dạy học.

Ông Thái trình bày đã giao cho Trang kèm cháu A. học Toán và cũng thường nghe Trang có la và đánh cháu A.

Mẹ ruột bé gái xấu số gửi đơn yêu cầu khởi tố chồng cũ

Ngày 23-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp Trang tiếp tục điều tra. Đến ngày 28-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang để điều tra về hành vi hành hạ người khác theo điều 140 Bộ luật hình sự.

Ngay sau khi công an khởi tố, bắt giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi "Hành hạ trẻ em", mẹ ruột của bé gái 8 tuổi tử vong đã gửi đơn tới cơ quan điều tra yêu cầu khởi tố ông Nguyễn Kim Trung Thái, tức chồng cũ.

Luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TPHCM, là người hỗ trợ pháp lý cho bé A. đã đại diện gia đình nộp đơn đến Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM yêu cầu khởi tố ông Nguyễn Kim Trung Thái. Theo đơn, bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, là mẹ của bé A.) và ông Nguyễn Quang Vinh (SN 1984, là bác bé A.) rất đau đớn, bức xúc. Cả hai cho rằng ông Thái nhìn thấy, biết việc Nguyễn Võ Quỳnh Trang đánh bé A. trong suốt 1 năm qua. Thế nhưng ông Thái lại không đứng ra bảo vệ khiến cháu A. phải chịu đựng sự đau đớn và đã tử vong...

"Những điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy ông Thái biết rõ nhưng đã không tố giác những hành vi phạm tội dã man của Trang. Là một người mẹ, tôi hết sức đau đớn khi nhìn thấy những hình ảnh về vết thâm tím trên người con gái. Càng đau lòng hơn, chính bố ruột của cháu có thái độ che giấu, để mặc cho người khác đánh đập, hành hạ con gái ruột của mình...", một đoạn trong đơn nêu.

Hành vi của Thái và Trang vô cùng tàn nhẫn, độc ác, coi thường pháp luật, tước đoạt quyền được sống của 1 đứa trẻ, ở đây lại chính là con gái ruột của Thái. Hành vi này cần được xử lý nghiêm để giành lại phần nào công bằng cho con tôi, để cháu yên tâm nhắm mắt.

Chính vì thế, phía gia đình đề nghị khởi tố với ông Thái và Trang với 3 tội: Giết người; Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình; không tố giác tội phạm.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang