Bị doạ liên quan đến đường dây ma tuý, người đàn ông mất 1,5 tỷ đồng

Thứ Tư, 20/04/2022 16:08

|

(CAO) Thời gian qua, mặc dù cơ quan Công an và các phương tiện thông tin đại chúng liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng vẫn còn không ít người sập bẫy của các đối tượng.

Đa số những nạn nhân là người cao tuổi, ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan Công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hiện đang tổ chức xác minh, điều ra vụ giả danh cán bộ công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 25-3-2022, Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy nhận được đơn trình báo của ông Đ. (SN 1957, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo trình báo của ông Đ, người này nhận được một cuộc điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ CATP Đà Nẵng, cho biết ông Đ đang liên quan đến một đường dây mua bán ma túy ở Đà Nẵng nên đã bị cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng ra lệnh tạm giam 6 tháng để điều tra.

Khi biết ông Đ đang có gần 1,5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng, chúng gửi cho ông một đường dẫn, yêu cầu khai báo các thông tin liên quan để xác minh tài sản và điều tra nguồn gốc số tiền trên.

Do hoang mang, mất bình tĩnh, ông Đ đã làm theo hướng dẫn của tội phạm. Chỉ ít phút sau đó, chúng đã hoàn toàn chiếm đoạt quyền đăng nhập tài khoản ngân hàng của ông Đ và sử dụng mã bảo mật OTP để rút sạch số tiền gần 1,5 tỷ đồng của nạn nhân. Biết bị lừa, ông Đ đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương.

Do vậy, người dân tuyệt đối không làm theo bất cứ đề nghị nào của những đối tượng tự xưng là công an, hay cán bộ viện kiểm sát; không chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng khi được yêu cầu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang